Lời khai của đối tượng bán thịt heo giết 4 người trong 2 ngày

Chỉ trong vòng 2 ngày 16 và 17-5, đối tượng Đỗ Văn Bình (37 tuổi, ở xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội, làm nghề bán thịt heo) đã điên cuồng sát hại 4 người chỉ vì thù hằn, mâu thuẫn cá nhân, trong đó có 2 nạn nhân từng là bạn gái cũ của Bình.

Đối tượng Đỗ Văn Bình tại cơ quan điều tra
Đối tượng Đỗ Văn Bình tại cơ quan điều tra

Tối 17-5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bàn giao đối tượng Đỗ Văn Bình cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội để tiếp tục đấu tra, làm rõ hành vi giết người. Qua khai thác bước đầu, cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội xác định Bình chính là nghi phạm đã gây ra một loạt vụ án mạng trên địa bàn huyện Mê Linh, Hà Nội và Vĩnh Phúc trong 2 ngày 16- và 17-5 vừa qua. Trước khi gây án, Bình là người kinh doanh chuyên mua thịt heo ở Vĩnh Phúc mang về Hà Nội bán.

Sau khi bị bắt giữ, Bình khai khoảng 17 giờ chiều 15-5 khi điều khiển xe Toyota Fortuner màu trắng BKS 30F-579.68 tại đoạn đường kênh mương thuộc thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên, huyện Mê Linh thì va chạm với xe máy do anh Hà Văn Hưng (34 tuổi, ở xã Chu Phan, huyện Mê Linh) điều khiển chở theo Đoàn Văn Tùng (23 tuổi, ở thôn Vạn Phúc, xã Vạn Yên, huyện Mê Linh). Sau khi va chạm, Bình đã bị Hưng và Tùng đánh.

Bực tức vì bị đánh, Bình đã tìm cách trả thù anh Hưng và Tùng. Tối 16-5, Bình hẹn gặp anh Hưng và Tùng ở một quán karaoke ở thôn Nại Châu, xã Chu Phan, huyện Mê Linh để hòa giải mâu thuẫn nhưng thực chất là tìm cách trả thù. Sau khi hát xong, khoảng 23 giờ cùng ngày, lợi dụng việc anh Hưng hẹn gặp riêng Bình ở khu vực thôn 2, xã Thạch Đà để vòi tiền, Bình đã dùng dao bầu đâm chết anh Hưng. Sau khi giết chết anh Hưng, Bình điều khiển xe ô tô tải BKS 29C- 525.05 (chuyên sử dụng thu, mua heo) quay lại quán karaoke ở thôn Nại Châu để đón Tùng đang chờ ở đó để cùng lên Vĩnh Phúc. Trên đường đi, khi tới đoạn đường liên xã Hợp Lý đi Yên Dương (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc), lợi dụng Tùng không để ý, Bình đã dùng dao bầu thủ sẵn đâm chết anh Tùng.

Lời khai của đối tượng bán thịt heo giết 4 người trong 2 ngày ảnh 1 Nghi phạm Đỗ Văn Bình bị bắt giữ sau khi sát hại 4 người

Tiếp đó, Bình điều khiển xe ô tô đến nhà chị Nguyễn Thị Th. (36 tuổi, bạn gái của Bình, ở xã Bắc Bình, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) rồi dùng con dao đã gây án nêu trên chém nhiều nhát vào đầu, gáy nạn nhân gây thương tích nặng. Sau đó, Bình lên xe ô tô bỏ chạy về huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc thì gây tai nạn. Lúc này, Bình bỏ lại xe ô tô tải và cướp 1 taxi chạy về hướng Hà Nội. Khi đến một quán ăn sáng, Bình mượn xe máy của chủ quán, để lại xe taxi bỏ trốn về Vĩnh Phúc.

Tới đầu giờ chiều 17-5, Bình sử dụng dao bầu đâm chết một người phụ nữ 30 tuổi ở xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc cũng là bạn gái cũ của Bình. Bình khai lý do sát hại 2 người phụ nữ là để thanh toán thù tức trước đây.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, sau khi ráo riết truy bắt, tới cuối giờ chiều 17-5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ Bình tại địa bàn huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Hiện nay, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Bình.

Tin cùng chuyên mục