Lời kêu gọi bảo vệ môi trường từ Bella Vũ

“Bảo vệ môi trường là chúng ta đang bảo vệ cuộc sống chính mình, người xung quanh. Em nghĩ rằng, chỉ cần mỗi người ý thức một chút, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng thêm cây xanh, dùng ống hút tre thay cho ống nhựa, biết cách phân loại rác, không xả rác bừa bãi… là đã giúp ích cho môi trường”. 
Lời kêu gọi bảo vệ môi trường từ Bella Vũ

Dù chỉ là học sinh 14 tuổi, nhưng cô ca sĩ nhỏ Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ, ảnh) đã ý thức rất sớm về chuyện bảo vệ môi trường. 

Ngay từ nhỏ, Bella Vũ đã rất yêu thiên nhiên, động vật. Em luôn ấp ủ được góp tiếng nói kêu gọi người xung quanh cùng bảo vệ trái đất, môi trường, bằng các sản phẩm nghệ thuật, các hoạt động thiện nguyện tích cực của mình. Nhân dịp 50 năm Ngày Môi trường thế giới, đầu tháng 6, Bella Vũ ra mắt MV Earth Song để truyền tải thông điệp yêu thương môi trường. Earth Song là một trong những ca khúc tiếng Anh về môi trường do Michael Jackson phát hành năm 1995, nhận được sự ủng hộ lớn từ các tổ chức môi trường, động vật, bởi nội dung nhân văn. Yêu thích ca khúc từ rất lâu vì ý nghĩa đặc biệt, Bella Vũ dành thời gian rèn luyện giọng hát, chinh phục những nốt cao ca khúc. 

Họa sĩ Hoàng Thùy Linh, đạo diễn mỹ thuật MV Earth song của Bella Vũ, cho biết MV lấy cảm hứng từ quá trình hoạt động vì môi trường suốt nhiều năm của tài năng nhí Bella Vũ, từ khi còn là một cô bé 8 tuổi với những buổi lặn biển đầu tiên đến bây giờ - 14 tuổi. “MV là hành trình tìm về với mẹ thiên nhiên, lắng nghe những nỗi lòng mà thiên nhiên đang thổn thức, để khao khát làm tốt hơn sứ mệnh của mình”, họa sĩ Hoàng Thùy Linh nói. 

Earth Song là MV thứ 8 của cô bé tài không đợi tuổi. Cùng hành trình dùng tiếng hát, tiếng đàn piano… gửi gắm những thông điệp về môi trường, nhiều năm nay, Bella Vũ chuyên lặn biển nhặt rác, bắt sao biển gai bảo vệ rạn san hô, khơi thông dòng chảy ở kênh rạch… Bella Vũ học bơi từ 8 tuổi, đến 12 tuổi em đã có chứng chỉ lặn chuyên nghiệp bình khí dành cho thiếu nhi với hơn 60 ca lặn ở nhiều vùng biển tại Việt Nam, Philippines… Em được gia đình tạo điều kiện tham gia các chuyến lặn biển với mục đích bảo vệ môi trường. Theo Bella Vũ, rác ở dưới biển, quanh các rạn san hô rất nhiều và việc em làm dù còn nhỏ bé nhưng với em là ý nghĩa. 

Không chỉ bảo vệ môi trường biển, Bella Vũ còn đảm nhiệm vai trò Đại sứ Giờ Trái đất 2021, với tinh thần “Lên tiếng vì thiên nhiên”. Quỹ thiện nguyện Bella Love Foundation thành lập từ cuối năm 2020, do em cùng các nhà hảo tâm góp sức, đến nay đã chia sẻ với nhiều người có hoàn cảnh khó khăn với các suất học bổng, tủ sách, phần quà cho các em nhỏ khó khăn ở nhiều tỉnh thành… 

Tin cùng chuyên mục