Lợi dụng là xe “luồng xanh”, chở 10 người vượt nhiều chốt kiểm dịch

Lợi dụng là xe “luồng xanh”, 2 tài xế xe tải đã chở 10 người không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 vượt các chốt kiểm soát dịch Bình Dương, Bình Phước về Đắk Nông.
Tài xế phải có giấy xét nghiệm âm tính mới được qua chốt kiểm soát dịch tỉnh Đắk Nông
Tài xế phải có giấy xét nghiệm âm tính mới được qua chốt kiểm soát dịch tỉnh Đắk Nông

Sáng 3-8, lãnh đạo UBND TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, Công an phường Nghĩa Trung vừa phát hiện 2 tài xế lợi dụng xe “luồng xanh” chở 10 người từ vùng dịch về địa phương.

Trước đó, 7 giờ sáng 1-8, P.T.B. (30 tuổi) và N.V.S. (27 tuổi, cùng trú tại phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa) lái xe tải mang BKS 48C-045.83 của nhà xe Duyên Hà, chở rau, củ, quả từ TP Gia Nghĩa vào TPHCM.

Đến chiều cùng ngày, trên đường quay về đến chốt kiểm soát dịch tại Trạm thu phí Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương thì 2 tài xế này gặp nhóm 10 người (hộ khẩu ở huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk). Nhóm này cho biết, đang tìm đường về quê nhưng không ai có phiếu xét nghiệm âm tính với Covid-19 nên không thể qua chốt.

Lợi dụng là xe chở hàng “luồng xanh”, P.T.B. và N.V.S. đã cho 10 người này lên thùng xe chở qua các chốt kiểm soát dịch Bình Dương, Bình Phước và Đắk Nông mà không khai báo.
Các chốt kiểm soát dịch tỉnh Đắk Nông kiểm soát chặt các phương tiện ra vào tỉnh
Đến 20 giờ 30 cùng ngày, khi về đến TP Gia Nghĩa, 2 lái xe cho 10 người này xuống khu vực cầu gãy, xã Đắk Nia, TP Gia Nghĩa. Sau khi xuống xe, nhóm người này tiếp tục đi bộ về hướng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông thì bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý.
Ngay sau đó, 2 lái xe và nhóm 10 người nói trên đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung TP Gia Nghĩa.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người TP Gia Nghĩa đề nghị xử lý khẩn cấp 2 lái xe và chủ xe tải mang BKS 48C-045.83 theo quy định. Nếu vụ việc này để lây lan dịch bệnh sẽ củng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật.

Tin cùng chuyên mục