Lời cảm ơn gửi đến tuyến đầu

Sự sẻ chia và ủng hộ luôn có giá trị và càng giá trị hơn khi nó đến đúng lúc. Trong những ngày dịch còn hoành hành, nhiều đơn vị ở TPHCM cùng các văn nghệ sĩ thực hiện chương trình để tiếp thêm sức mạnh tinh thần lẫn hỗ trợ cho đội ngũ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu.
Chương trình livestream tương tác cùng nghệ sĩ
Chương trình livestream tương tác cùng nghệ sĩ

Như một lời cảm ơn và ủng hộ đội ngũ y bác sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu cũng như tiếp thêm sức mạnh cho các tỉnh miền Trung chống dịch Covid-19, chương trình phát trực tuyến tương tác cùng nghệ sĩ Cảm ơn lực lượng trên tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19 do một số đơn vị thực hiện dưới sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cùng Sở VH-TT TPHCM.

Chuỗi livestream thực hiện vào thứ bảy hàng tuần trong tháng 8-2020, không chỉ là buổi phát trực tiếp với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, chương trình còn có sự góp mặt của những nhà hoạt động xã hội, các mạnh thường quân và nhiều y bác sĩ… Tất cả cùng trò chuyện, thảo luận để chia sẻ những thông tin chính xác về dịch, từ đó lan tỏa tinh thần tích cực, lạc quan và cùng đoàn kết để chống dịch. 

Phía dưới màn hình phát trực tiếp, số tiền liên tục được cập nhật do khán giả chuyển đến tài khoản nhận ủng hộ cùng nhiều lời bình luận xúc động. Khán giả Phi Long viết: “Một chương trình rất ý nghĩa. Thay mặt miền Trung yêu dấu cảm ơn ban tổ chức và nghệ sĩ, ê kíp thực hiện chương trình này rất nhiều”; khán giả Trần Minh Đam để lại lời nhắn: “Cảm ơn tấm lòng của TPHCM và cảm ơn các nghệ sĩ”; khán giả Vũ Thu Thủy bình luận: “Cảm ơn mọi người về chương trình ý nghĩa này dành cho miền Trung, nhất là Đà Nẵng, Quảng Nam. Tuyến đầu vững tin nhé, chúng tôi luôn bên cạnh các bạn”.

Xem chương trình trực tuyến thay cho trực tiếp vì ảnh hưởng của dịch nhưng chị Phan Thanh Tâm (45 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) xúc động chia sẻ: “Xem chương trình, không chỉ để nghe ca sĩ hát hò, mà còn tổ chức quyên góp để hỗ trợ cho các y bác sĩ nơi tuyến đầu. Tôi cũng vừa chuyển khoản để ủng hộ, chương trình thật sự rất ý nghĩa và cần thiết trong lúc này”. Là một người con miền Trung xa quê, mỗi ngày luôn theo dõi tin tức về dịch ở quê nhà, chị Minh Thoa (nhân viên ngân hàng, ngụ quận 7, TPHCM) không giấu được nỗi niềm: “Gia đình tôi cũng còn vài người họ hàng ở ngoài đó, theo dõi tin tức qua báo đài thấy lo lắng. Chỉ cần chuyển khoản qua ngân hàng là ủng hộ thành công, tôi vừa chuyển khoản và nhắn tin kêu gọi vài người bạn nữa tham gia”.

Trong số livestream thứ 2 của chương trình, có sự góp mặt của anh Hoàng Tuấn Anh (chủ nhân máy ATM gạo và ATM khẩu trang đầu tiên tại Việt Nam), khiến nhiều khán giả quan tâm. “Bấy lâu nay biết máy ATM gạo giúp đỡ bà con nhiều nơi, qua chương trình này tôi mới biết mặt người làm ra nó, thật sự ngưỡng mộ lớp trẻ bây giờ. Tôi không rành lắm mấy vụ chuyển khoản ngân hàng, nên nhờ mấy đứa nhỏ trong nhà làm, mình có lòng gửi ra tuyến đầu thì bao nhiêu cũng quý. Thấy họ đấu giá này kia cả mấy trăm triệu đồng mà tôi mừng trong bụng, càng cao giá thì ủng hộ cho bà con mình được nhiều thêm chút nữa”, chú Bùi Hữu Hùng (55 tuổi, ngụ quận 8, TPHCM) chia sẻ.

“Buổi livestream thứ hai rồi, cảm xúc dạt dào và nghĩa tình lắm”, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy chia sẻ trong buổi phát trực tiếp thứ 2 của chương trình. Chương trình không chỉ có sự ủng hộ từ phía các văn nghệ sĩ mà còn nhận được nhiều sự chung tay, đồng lòng và ủng hộ từ hiện vật đến hiện kim của các nhà tài trợ, mạnh thường quân và mọi người dân để đóng góp về tuyến đầu. “Điều đó thật đáng trân trọng”, đại diện Sở VH-TT nói.

Các buổi livestream tương tác cùng các nghệ sĩ của chương trình được phát sóng trên mạng xã hội của Sở VH-TT TPHCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM, Trung tâm Sản xuất truyền thông số - Digital Media Hub, Fanpage ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ: Quang Linh, Đan Trường, Lệ Quyên, NSƯT Vân Khánh, Võ Hạ Trâm, Trường Giang, MC Phương Thảo, MC Ngọc Hương… Dự kiến sẽ có 4 buổi livestream vào 19 giờ thứ bảy mỗi tuần trong 
tháng 8-2020.

Tin cùng chuyên mục