Lốc xoáy gây thiệt hại nặng ở Hà Tĩnh và Nghệ An

Ngày 11-5, ông Lê Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh), cho biết, chiều tối 10-5, một trận lốc xoáy mạnh kèm mưa dông đã quét qua địa bàn các xã Cẩm Dương, Cẩm Hòa, Cẩm Mỹ, Cẩm Thạch, Cẩm Thành, gây thiệt hại nặng về tài sản, hoa màu của người dân. 

Có 2 người dân xã Cẩm Thạch và Cẩm Mỹ bị sét đánh trọng thương khi đang làm đồng. Thống kê sơ bộ, lốc xoáy khiến hàng trăm ngôi nhà, công trình phụ bị tốc mái, hư hỏng; gần 1.000ha lúa sắp thu hoạch cùng nhiều diện tích hoa màu bị hư hại… Ước tính thiệt hại 3 - 4 tỷ đồng.

Trong đêm 10-5 và ngày 11-5, cấp ủy, chính quyền huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng chức năng, các đoàn thể kịp thời đến động viên, hỗ trợ, giúp đỡ người dân tập trung khắc phục hậu quả lốc xoáy, sớm ổn định đời sống.

Tại tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương đang nỗ lực giúp dân khắc phục hậu quả do dông lốc gây ra. Theo UBND huyện Thanh Chương, mưa to kèm dông lốc chiều 9-5 đã làm 25 ngôi nhà bị tốc mái; hơn 1.100 ha lúa, 7,5 ha bắp bị thiệt hại...

Trong khi đó, tại huyện Nam Đàn, đợt dông lốc cũng làm phần lớn diện tích lúa ở các xã Nam Anh, Nam Thanh, Xuân Hòa, Nam Lĩnh… đổ ngã, ảnh hưởng đến năng suất và khó khăn cho việc thu hoạch của người dân.

Tin cùng chuyên mục