Lộ diện quán quân Dự án làm phim 48 giờ 2020

Dự án làm phim 48 giờ Việt Nam 2020 (48HFP Việt Nam 2020) đã chính thức khép lại sau 6 tháng tranh tài, với sự tham dự của 114 bộ phim ngắn đến từ 1.000 nhà làm phim trẻ.


Chiến thắng cao nhất trong đêm trao giải đã thuộc về bộ phim Lư đồng. Phim thuộc thể loại phim gia đình với thông điệp nhân văn: “Không phải chỉ những người sinh ra ta mới có thể là cha mẹ ta”. Nam diễn viên chính trong phim – Trần Phong, từng thủ vai “bad boy” Dũng trong Mắt biếc và Bách trong Rừng thế mạng cũng nhận được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Lộ diện quán quân Dự án làm phim 48 giờ 2020 ảnh 1 Phim "Lư đồng" giành chiến thắng tuyệt đối

Nhận xét về bộ phim, BGK đánh giá tổng thể Lư đồng là một phim ngắn chỉn chu, chất lượng, trọn vẹn, dung hòa được tất cả những yếu tố vừa đủ cho một bộ phim ngắn, mở ra những yếu tố được cài cắm một cách tự nhiên và giải quyết vừa đủ.

Bên cạnh đó, hình ảnh xuyên suốt trong phim thể hiện tính bản địa rõ nét, hiện nên một Việt Nam xinh đẹp với nhiều giá trị truyền thống.

Đó cũng là lý do bên cạnh giải Quán quân, Lư đồng cũng chiến thắng ở nhiều hạng mục quan trọng khác gồm: Đạo diễn xuất sắc nhất; Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất; Dựng phim xuất sắc nhất; Biên kịch xuất sắc nhất; Phim công chiếu được yêu thích nhất.

Bộ phim chiến thắng sẽ được đại diện Việt Nam lên đường tham gia vòng chung kết toàn cầu Filmapalooza, tham gia đấu trường quốc tế với hơn 150 thành phố.

Phim chiến thắng vòng quốc tế này còn có cơ hội giành chiếc vé công chiếu phim tại Góc phim ngắn Liên hoan phim Cannes - Pháp.

Lộ diện quán quân Dự án làm phim 48 giờ 2020 ảnh 2 Trần Phong nhận giải Nam diễn viên xuất sắc

Giải Á quân thuộc về đội 23.976 Frames với phim Thuốc thở (thể loại phim viễn tưởng). Lấy cảm hứng từ dịch Covid-19, nội dung phim là cuộc nói chuyện mỗi ngày qua bức tường của chàng trai và cô gái trong đại dịch cách ly gần 13 năm bỗng không còn tiếng phản hồi. Bộ phim noir Tác dụng phụ của đội RKDL Squad đạt giải Ba chung cuộc.

Hai Giải triển vọng thuộc về đội Leafilms với bộ phim Bóng tối cuối cùng và đội Wow Team với bộ phim Hôm nay Yến thế nào?

Ngoài ra, BTC cũng trao các giải thưởng: Kịch bản, Âm thanh và âm nhạc, Nam – Nữ diễn viên xuất sắc, Quay phim, Hậu kỳ, Diễn nhóm, Sử dụng lời thoại – đạo cụ - nhân vật, Thiết kế sản xuất…

Phát động từ tháng 7-2020, 48HFP Việt Nam 2020 đã thu hút 126 đội dự thi làm phim trẻ đến từ nhiều tỉnh thành khắp cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Đồng Nai, Huế, Bình Dương, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Tiền Giang…

Lộ diện quán quân Dự án làm phim 48 giờ 2020 ảnh 3 Giải Á quân cho bộ phim "Thuốc thở"

Đặc biệt, đội làm phim Take4 gồm 4 thành viên tại Phần Lan cũng tham dự cuộc thi từ xa với phim ngắn “The wall whispers his fate” (Bức tường thì thầm lời định mệnh). Bên cạnh đó, đội thi 100Flat cũng quy tụ nhiều thành viên là người nước ngoài. Độ tuổi của các thành viên tham dự đa dạng dàn trải từ nhóm sinh viên, học sinh đến những nhà làm phim chuyên nghiệp và nhà sản xuất truyền hình.

Tuần lễ công chiếu 48HFP Việt Nam 2020 đã diễn ra với tổng cộng 17 buổi chiếu phim tại các cụm rạp Galaxy và Dcine với hơn 2.000 vé phát hành. Trong đó, đã có hơn 5.000 người tham gia trực tiếp các hoạt động của cuộc thi và hơn 100.000 lượt tương tác, bình luận trên các phương tiện đại chúng.

Ban giám khảo 48HFP Việt Nam 2020 đánh giá rằng chất lượng sản phẩm dự thi  có sự tiến bộ rõ rệt theo từng năm. Tại cuộc thi năm nay, các đội đã đầu tư nhiều về mặt kỹ thuật như góc máy, âm thanh, ánh sáng, phụ đề... tạo nên trải nghiệm dễ chịu và trọn vẹn cho khán giả.

Lộ diện quán quân Dự án làm phim 48 giờ 2020 ảnh 4 Các thành viên ban giám khảo gồm: đạo diễn Kathy Uyên, NSX Jenni Trang Lê, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh,

“Các đội tham gia đa phần đều lựa chọn các đề tài chạm đến những vấn đề nổi bật của xã hội, những xu hướng mới cũng như đặt ra nhiều câu hỏi mang tính đương thời khắc họa góc nhìn trẻ. Kịch bản phim tuy được hoàn thiện trong thời gian ngắn nhưng chỉn chu và sáng tạo. Mặt bằng chung chất lượng giữa các đội khá đồng đều, tạo nên tính cạnh tranh cao cho cuộc thi năm nay”, đại diện BGK nhận định.

Cũng từ mùa thứ 11, 48HFP Việt Nam triển khai mạnh mẽ chương trình “Phát triển tài năng trẻ” (Further Developement) dành cho các đội thi chiến thắng, các cá nhân xuất sắc, đầy tiềm năng để các bạn có định hướng và kiến thức tốt hơn trong trong quá trình hoạt động.

Ngoài giải thưởng hiện kim, kỷ niệm chương nhiều phần quà đến từ các nhà tài trợ cho các đội, cá nhân đoạt giải là các khóa đào tạo về diễn xuất, dựng phim…

Tin cùng chuyên mục