Lộ diện quán quân cuộc thi Làm phim 48 giờ năm 2019

Sau 3 tháng tranh tài, với sự tham gia của gần 100 phim ngắn, Dự án làm phim 48 giờ đã chính thức tìm ra chủ nhân của giải thưởng cao nhất.

Cuộc thi năm nay đã mở rộng quy mô đáng kể khi có nhiều phim dự thi đến từ khắp các tỉnh thành như: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vĩnh Long, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Đà Lạt, Biên Hòa, Bà Rịa… Độ tuổi của các thành viên tham dự đa dạng dàn trải từ nhóm sinh viên, học sinh đến những nhà làm phim chuyên nghiệp và nhà sản xuất truyền hình.

Trong số hơn 30 phim được đề cử các hạng mục giải thưởng khác nhau, đã có 9 phim lọt vào hạng mục quan trọng nhất Phim ngắn 48 giờ xuất sắc nhất Việt Nam mùa 2019.

Lộ diện quán quân cuộc thi Làm phim 48 giờ năm 2019 ảnh 1 Nhóm FGS giành chiến thắng cuộc thi Làm phim 48 giờ năm 2019

Kết quả cuối cùng, sau hơn 2 tháng cầm cân nảy mực và rất nhiều sự thảo luận, ban giám khảo đã chọn ra Phim Xuất sắc nhất thuộc về nhóm FGS với bộ phim Bi, Không sợ nữa. Phim nhận được sự đồng thuận rất cao với 90% số lượt bình chọn của giám khảo và khán giả.

Bộ phim này cũng liên tiếp được vinh danh các hạng mục khác nhau như: Biên kịch xuất sắc, Hậu kỳ xuất sắc, giải Khán giả bình chọn nhóm chiếu phim B TPHCM. Như vậy, sau 4 năm tham gia liên tiếp đây là lần thứ hai nhóm làm phim này đoạt giải thưởng nhất của cuộc thi.

Bi, Không sợ nữa thuộc thể loại kỳ bí. Câu chuyện nói về một câu bé tò mò với phim người lớn, cố gắng tìm hiểu và được những người tốt định hướng, giúp hiểu được những việc cần biết phù hợp với lứa tuổi. Bộ phim mang tính giáo dục khá cao, mang thông điệp khá rõ ràng.

Với chiến thắng này Bi, Không sợ nữa sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại Liên hoan phim 48 Giờ quốc tế tại Hà Lan vào tháng 3-2020 và hi vọng sẽ được chọn là 1 trong 15 đại diện của 48 Giờ quốc tế có mặt tại Liên hoan phim Cannes 2020.

Lộ diện quán quân cuộc thi Làm phim 48 giờ năm 2019 ảnh 2 Niềm vui của các nhà làm phim trẻ khi được xướng tên

Ngoài giải thưởng cao nhất, đêm trao giải cũng lần lượt vinh danh nhiều hạng mục giải thưởng khác nhau. Hai giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về nhóm Coda – phim Freeze và nhóm Viseur – phim Đồng vị.

Hai bộ phim này cũng ẵm thêm các giải: Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên xuất sắc nhất - Wean Lê (nhóm Coda), giải Quay phim xuất sắc, Diễn xuất nhóm xuất sắc (nhóm Viseur).

Trong khi đó giải Nữ diễn viên xuất sắc được trao cho Yuki Trần (phim Can’t stop loving you). Ban tổ chức cũng trao 2 giải triển vọng cho các phim: One (nhóm 30 Pictures of Moonlight) và Thương người đã cũ (nhóm After3Years).

Dù không thắng giải các hạng mục chính nhưng nhóm Avalon với phim Taken cũng liên tiếp nhận các giải thưởng: Âm  thanh và Âm nhạc xuất sắc, Thiết kế sản xuất xuất sắc, Poster yêu thích nhất (bình chọn online)… 

Lộ diện quán quân cuộc thi Làm phim 48 giờ năm 2019 ảnh 3 4 giám khảo của Dự án làm phim 48 giờ năm 2019

Qua 10 năm tổ chức, dự án Làm phim 48 giờ đã có hơn 1.000 phim ngắn đã được sản xuất và trình chiếu thu hút khoảng 25.000 nhà làm phim trẻ tham gia. Ban đầu chỉ có các thí sinh tại TPHCM và Hà Nội tham gia nhưng đến năm 2019 thu hút thí sinh từ 15 tỉnh thành.

Đây cũng là năm cuối cùng người sáng lập và đồng hành với dự án – nhà sản xuất Ross Stewart gắn bó với các nhà làm phim trẻ tại Việt Nam.

Lộ diện quán quân cuộc thi Làm phim 48 giờ năm 2019 ảnh 4 Đây là năm cuối cùng nhà sản xuất Ross Stewart đồng hành với các nhà làm phim trẻ Việt Nam

Tham dự đêm trao giải ngoài ban giám khảo gồm: Đạo diễn người Mỹ gốc Nhật Ken Ochiai, Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Nhà sản xuất Jenni Trang Lê, nhà sản xuất Trương Chí Bình cùng nhiều nhà làm phim chuyên nghiệp còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: Trấn Thành, Hariwon, diễn viên Anh Tú, MC Minh Phương…

Tin cùng chuyên mục