Lộ diện chủ nhân 3 cây cổ thụ “khủng“?

Ông Chương đã cung cấp hồ sơ liên quan đến việc ông là chủ sở hữu 3 cây cổ thụ khổng lồ đang bị Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế tạm giữ.

Chiều 4-4, ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Thanh tra-pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cán bộ đơn vị và Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy đã làm việc với ông Kiều Văn Chương (32 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội vào trưa cùng ngày.

3 cây cổ thụ bị Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Chương đã cung cấp hồ sơ liên quan đến việc ông là chủ sở hữu 3 cây cổ thụ khổng lồ đang bị Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế tạm giữ.

Theo hồ sơ, những cây cổ thụ "khủng" nói trên là cây đa, có nguồn gốc từ Đắk Lắk. Hồ sơ có đơn xin vận chuyển, bản đăng ký khai thác, biên bản xác minh, nhưng không nói việc mua cây để nhằm mục đích gì. Hiện lực lượng kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế đang xác minh làm rõ hồ sơ này có hợp lệ hay không để có bước xử lý tiếp theo.

Hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế đã lập biên bản tạm giữ 3 gốc cây cổ thụ này, đồng thời cử lực lượng trông coi 24/24 giờ và làm việc với những người có liên quan vào bất cứ thời điểm nào. Việc tạm giữ các cây cổ thụ này nhằm làm rõ nguồn gốc xuất xứ, chủ các cây này và các hồ sơ liên quan.

Bên cạnh đó, Cục Kiểm lâm - Bộ NN-PTNT đã có văn bản yêu cầu Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra hồ sơ nguồn gốc lâm sản là 3 cây cổ thụ nói trên. Đồng thời phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình, Đắk Lắk, Chi cục Kiểm lâm vùng IV xác minh nguồn gốc lâm sản được vận chuyển trên các phương tiện nêu trên để làm căn cứ xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục