LienVietPostBank huy động 250 tỷ đồng qua phát hành trái phiếu

Ngày 7-1, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã thông báo phát hành trái phiếu công chúng đợt 3.

Trái phiếu phát hành là loại không chuyển đổi, không có bảo đảm, không kèm chứng quyền… Mệnh giá trái phiếu là 10 triệu đồng/trái phiếu; số lượng trái phiếu đăng ký chào bán là 25.000 với thời hạn 7 năm; trái phiếu trả lãi sau với kỳ hạn trả lãi và tính lãi là 1 năm.

Lãi suất áp dụng cho 2 kỳ tính lãi đầu tiên = lãi suất tham chiếu + biên độ 2,3%/năm; lãi suất áp dụng cho các kỳ tính lãi tiếp theo = lãi suất tham chiếu + biên độ 3,3%/năm. Trong đó, lãi suất tham chiếu là trung bình cộng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng đồng Việt Nam, trả lãi sau, áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng của 4 ngân hàng thương mại nhà nước.

Số lượng đặt mua tối thiểu đối với nhà đầu tư cá nhân là 2 trái phiếu, nhà đầu tư tổ chức là 100 trái phiếu. Thời gian nhận đăng ký mua từ 8-1 đến 27-1 tại các chi nhánh, phòng giao dịch của LienVietPostBank trên toàn quốc hoặc đại lý phát hành là Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội. Ngày phát hành dự kiến là 27-1.

Thông qua đợt phát hành này, LienVietPostBank dự kiến huy động 250 tỷ đồng với mục đích bổ sung nguồn vốn huy động trung dài hạn nhằm đáp ứng nhu cầu tăng quy mô vốn hoạt động và vay vốn trung, dài hạn của khách hàng.

Tin cùng chuyên mục