Liên tiếp triệt phá nhiều đường dây ma túy

Kiểm tra chiếc ba lô mà 2 đối tượng này mang theo tổ công tác đã phát hiện, thu giữ 10 bánh heroin, 30 túi ni lông màu xanh bên trong chứa 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngày 10-6, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên đã phát hiện một vụ vận chuyển ma túy với khối lượng lớn, bắt giữ 2 đối tượng liên quan.

Theo đó vào tối 9-6, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên trong quá trình làm nhiệm vụ tại khu vực bản Xôm, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên phát hiện 2 đối tượng đi trên một xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng 2 đối tượng này tăng ga, đâm thẳng vào tổ công tác nhằm bỏ trốn. Tổ công tác đã bắt giữ được cả 2 đối tượng.

Liên tiếp triệt phá nhiều đường dây ma túy ảnh 1 Tang vật cơ quan chức năng bắt giữ. Ảnh: TTXVN
Kiểm tra chiếc ba lô mà 2 đối tượng này mang theo tổ công tác đã phát hiện, thu giữ 10 bánh heroin, 30 túi ni lông màu xanh bên trong chứa 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Sau khi bị bắt giữ, danh tính 2 đối tượng được xác định là Vì Văn Chung (31 tuổi) và Mùa A Tủa (29 tuổi) đều ở xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông. Hai đối tượng cùng khai nhận số ma túy trên mua của một đối tượng người dân tộc Lào tại khu vực biên giới, đang trên đường mang đi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Trong khi đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh cũng vừa triệt phá 2 đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam.

Lực lượng chức năng đã thu giữ gần 3kg ketamin, ma túy đá, 100 hộp shisha và nhiều vũ khí. Đặc biệt, 16 đối tượng liên quan tới việc buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trong 2 đường dây này đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Cơ quan công an cũng làm rõ, các đối tượng trong 2 đường dây này đã mua ma túy từ Trung Quốc, sau đó xé lẻ thành từng phần nhỏ vận chuyển về tiêu thụ tại các quán bar, karaoke, vũ trường ở TP Hạ Long và TP Cẩm Phả, Quảng Ninh và cung cấp các đối tượng bán lẻ trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục