Liên tiếp ghi nhận F0 trong cộng đồng, Thanh Hóa triển khai nhiều biện pháp cấp bách phòng chống dịch

Ngày 26-8, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đưa ra nhiều biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sau khi liên tiếp ghi nhận các ca F0 trong cộng đồng.

 

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa khẩn trương truy vết người có liên quan đến các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: CDC Thanh Hóa

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị, địa phương lập chốt kiểm soát người, phương tiện trên tất cả các xã, phường, thị trấn; nâng mức giãn cách xã hội toàn huyện Nông Cống từ Chỉ thị 15 lên Chỉ thị 16.

Chủ tịch UBND huyện Như Thanh cũng quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với thôn Yên Trung (xã Yên Thọ), thôn Khả La (xã Thanh Tân); thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với các xã Phú Nhuận, Yên Thọ.

Từ 12 giờ ngày 26-8, TP Sầm Sơn tạm dừng các dịch vụ, hoạt động không thiết yếu như: tắm biển, thể dục - thể thao ngoài trời, các trung tâm thể dục thẩm mỹ, phòng tập gym, khiêu vũ…  

Liên tiếp trong 2 ngày qua, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại huyện Nông Cống, Như Thanh, TP Sầm Sơn.

Đáng chú ý, tại xã Phú Nhuận (huyện Như Thanh) có một giáo viên mắc Covid-19. Giáo viên này được phát hiện mắc bệnh trong thời gian đón học sinh lớp 1 tựu trường nên có 30 F1, trong đó có 23 học sinh, 4 giáo viên, 3 phụ huynh. Ngoài ra có 200 F2 và người liên quan.

Tin cùng chuyên mục