Liên quan vụ mua kit test Việt Á, Bộ Công an tiếp tục làm việc với 6 cán bộ CDC Bình Phước

Sáng 7-1, trao đổi với PV Báo SGGPO, BS Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, Bộ Công an đang trong quá trình điều tra và tiếp tục làm việc với 6 cán bộ của CDC tỉnh Bình Phước.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước.

Theo ông Đức, trong những ngày qua, Bộ Công an đã mời BS Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước và 5 người khác thuộc của CDC Bình Phước gồm: kế toán trưởng, 3 cán bộ khoa dược và 1 cán bộ khoa xét nghiệm về cơ quan phía Nam của Bộ Công an ở TPHCM để điều tra vụ mua kit test của Công ty Việt Á.

Quá trình điều tra diễn ra từ ngày 4-1 cho đến nay và 6 cán bộ này đều đặn vào buổi sáng xuống TPHCM làm việc với cơ quan điều tra, chiều về lại Bình Phước. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên ông Đức không cung cấp thông tin gì thêm. PV cũng nhiều lần liên hệ với Giám đốc CDC Bình Phước Nguyễn Văn Sáu, nhưng điện thoại không liên lạc được trong mấy ngày qua.

Trước đó, Bộ Công an đã niêm phong các tài liệu như quyết định chỉ định thầu rút gọn, đấu thầu, các trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm liên quan đến Công ty Việt Á bán cho CDC tỉnh Bình Phước và quà tặng của Công ty Việt Á cho ông Nguyễn Văn Sáu.

Như Báo SGGPO đã thông tin, trong năm 2021, CDC Bình Phước đã mua từ Công ty Việt Á hơn 80.000 kit test Covid-19 và 47.900 kit test tách chiết với tổng số tiền hơn 41,5 tỷ đồng, trong đó CDC Bình Phước đã thanh toán trên 7,1 tỷ đồng, số còn lại (34,38 tỉ đồng) chưa hoàn tất thủ tục thanh toán; CDC Bình Phước còn mua máy xét nghiệm Realtime - PCR và máy tách chiết tự động DNA/RNA của Công ty Việt Á với tổng kinh phí 2,75 tỷ đồng theo hình thức chỉ định thầu rút gọn và cả 2 máy đều đang hoàn tất thủ tục, chưa thanh toán.

Tin cùng chuyên mục