Liên quan việc cưỡng chế người phụ nữ để test Covid-19: Bí thư phường Vĩnh Phú xin lỗi vì nóng vội

Chiều 29-9, đoàn công tác của Thành ủy TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đã tới chung cư Ehome 4 (phường Vĩnh Phú) để xin lỗi công khai chị H.T.P.L (38 tuổi) liên quan việc đoàn công tác đã mở khoá, cưỡng chế chị để đưa đi xét nghiệm Covid-19.
Ông Võ Thanh Quan xin lỗi công khái vì nóng vội, chưa đúng quy trình
Ông Võ Thanh Quan xin lỗi công khái vì nóng vội, chưa đúng quy trình
Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thuận An, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Công an TP, Ban Quản trị chung cư Ehome 4 và chị H.T.P.L.
Ông Võ Thanh Quan, Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Phú, người trực tiếp có mặt trong lúc xảy ra vụ việc đã xin lỗi công khai về việc xử lý nóng vội, chưa đúng quy trình và mong được thông cảm, tiếp tục tạo điều kiện cho mình và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường thực hiện tốt nhiệm vụ.
Theo ông Quan, chung cư trên đã 2 lần phải phong tỏa theo quy định do có liên quan tới ca mắc Covid-19; lực lượng chức năng và hàng ngàn cư dân chung cư đã rất vất vả dập dịch,... Trong tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nếu như chủ quan không thực hiện test, không may bị lây nhiễm thì có nguy cơ bùng dịch rất cao, khó kiểm soát, đặc biệt qua test rà soát vào sáng cùng ngày tại chung cư đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với Sars-CoV-2. 
Chị H.T.P.L. chứng kiến và ghi nhận lời xin lỗi và cho biết bản thân có thể tự đảm bảo sức khỏe của mình, tự nhận thấy việc test cộng đồng không đảm bảo an toàn nên không muốn tham gia.
Tại buổi xin lỗi, ngành chức năng đã phân tích việc xét nghiệm phải theo kế hoạch, tổ xét nghiệm không thể chờ một người trong khi cư dân chung cư đã xét nghiệm xong... nhưng chị L. không thừa nhận việc làm của mình là sai.
Theo ông Nguyễn Hữu Châu, Chủ nhiệm Ủy ban kiêm tra Thành ủy TP Thuận An, phường Vĩnh Phú đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, xét nghiệm diện rộng và nếu ai cũng có tinh thần tự phòng dịch tốt như chị L. thì không đáng lo, tuy nhiên cũng còn nhiều trường hợp không tự giác, nếu mắc Covid-19 thì nguy cơ lây lan rất cao. Trong trường hợp chị L. không cần y tế lấy mẫu xét nghiệm thì cũng nên có ý kiến để nhận que tự test, báo lại kết quả để hoàn thành nhiệm vụ của chung là phòng, chống dịch bệnh.
Trước đó, mạng xã hội xôn xao về clip lực lượng chức năng mở cửa, cưỡng chế người phụ nữ ở chung cư trên để thực hiện test nhanh Covid-19.

Tin cùng chuyên mục