Liên quan đến 2 người Trung Quốc mắc Covid-19 khi về nước: 19 trường hợp liên quan tại TP Đà Nẵng âm tính lần 1

Trưa 2-5, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, 19 người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc đều có xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 
Liên quan đến 2 người Trung Quốc mắc Covid-19 khi về nước: 19 trường hợp liên quan tại TP Đà Nẵng âm tính lần 1

Theo đó, trong ngày 1-5, Sở Y tế Đà Nẵng đã tiến hành truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 19 người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc. Kết quả 19/19 người đều có xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện 19 trường hợp này đang được cách ly y tế tập trung, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế.

Trước đó, một nhóm 5 người Trung Quốc được cách ly y tế tại khách sạn thuộc tỉnh Yên Bái từ ngày 9 đến ngày 23-4. Trong quá trình cách ly y tế, khách sạn này có tiếp nhận nhóm chuyên gia Ấn Độ cách ly y tế từ ngày 17-4. Sau khi hoàn thành cách ly, ngày 27-4, 2 trong số 5 người Trung Quốc đến TP Đà Nẵng.

Tại TP Đà Nẵng, 2 người Trung Quốc này có ăn uống tại một số địa điểm. Đến ngày 29-4 thì 2 người này di chuyển đến Hà Nội để trở về Trung Quốc.

Sáng 1-5, 2 trường hợp này báo tin với người cùng đi ăn uống tại TP Đà Nẵng kết quả xét nghiệm tại Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng và trong thời gian chờ thông tin xác minh của Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng y tế xử lý, đáp ứng như đối với tình huống phát hiện trường hợp mắc Covid-19 tại cộng đồng, để kịp thời khoanh vùng, cách ly, hạn chế tối đa lây nhiễm tại cộng đồng.

Thời gian tới, sau khi nhận thông tin chính thức từ Bộ Y tế, Sở Y tế Đà Nẵng tiến hành công bố các khu vực, địa điểm liên quan đến bệnh nhân và những người tiếp xúc để điều tra, xử lý, khử khuẩn, can thiệp y tế theo quy định; tiếp tục điều tra các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan để áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp kịp thời.

Tin cùng chuyên mục