Liên quan ca mắc Covid-19 ở TP Thủ Đức: 4 người cùng nhà âm tính lần 1

Chiều 18-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, 4 trường hợp sống cùng nhà với bệnh nhân N.Q.N. (35 tuổi, ngụ chung cư Sunview Town, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.
Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư Sunview Town. Ảnh: CAO THĂNG
Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư Sunview Town. Ảnh: CAO THĂNG
Như SGGPO đã đưa tin, sáng 18-5, TPHCM ghi nhận thông tin 1 trường hợp nam ngụ TP Thủ Đức mắc Covid-19. Người này là nhân viên của 1 công ty có địa chỉ tại quận 3. Sau khi tiếp nhận thông tin, TPHCM tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch.
Ngành y tế TPHCM đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân. Lực lượng chức năng điều tra truy vết được 61 người tiếp xúc người này tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với vợ của người này tại nơi làm việc. Các trường hợp tiếp xúc được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
Hiện ngành y tế TPHCM đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm; mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Tin cùng chuyên mục