Liên quan ca F0, Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp

Ngày 7-7, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, chỉ đạo phong tỏa bán kính 500m mỗi đầu nơi ca bệnh F0 thường trú. Đồng thời, thông báo khu vực phong tỏa cho những người dân lân cận được biết để hạn chế  đi lại.

Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau tạm thời ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp.
Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau tạm thời ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp.
Đối với khu vực của ca nghi nhiễm do đi chung với F0 (ông L.V. Tr., ngụ ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP Cà Mau) cũng làm tương tự như vậy,  nếu có kết quả xét nghiệm dương tính. Tiếp tục mở rộng truy vết, khoanh vùng một cách triệt để để xử lý. Đặc biệt, ngành y tế không để lây chéo trong khu cách ly tập trung và các bệnh viện, nhất là Bệnh viện huyện Trần Văn thời đang điều trị ca bệnh F0.

Cụ thể, ông L.V. Tr. là người đi cùng xe với ca bệnh F0 (ông P. V. Th., ngụ ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình) từ TPHCM về Cà Mau. Ngày 6-7, kết quả xét nghiệm, ông Th. dương tính với Covid-19.

Trước đó, khoảng 10 giờ 29 phút ngày 2-7, ông Tr. có đến quầy lễ tân hướng dẫn (của Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau) để khai báo y tế, khai báo thông tin để làm hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần. Tại nơi hướng dẫn, sau khi khai báo y tế (khai không có đi ra khỏi địa bàn tỉnh), ông Tr. đến khu vực BHXH (thuộc tầng 1 của Trung tâm) ngồi chờ tới lượt giao dịch. Đến 10 giờ 57 phút, ông rời khu vực BHXH đến liên hệ với nhân viên ngân hàng để mở tài khoản. Đến 11 giờ 6 phút, ông Tr. giao dịch xong và ra về.

Trong quá trình đến làm việc tại trung tâm, ông Tr. có tiếp xúc gần nhân viên hướng dẫn, chuyên viên khu vực BHXH tỉnh...  Do liên quan đến ca bệnh F0, nên Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau tạm thời ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ người dân, doanh nghiệp từ ngày 7-7.

Tin cùng chuyên mục