Liên kết với các vườn ươm “ngoại” để nâng chất startup

Saigon Innovation Hub - SIHUB (thuộc Sở KH-CN TPHCM) đã tổ chức sự kiện “Chương trình đào tạo khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo”, nhằm giới thiệu những chương trình liên kết ươm tạo với các đối tác quốc tế trong năm 2020. 3 đối tác được giới thiệu lần này là Shinhan Future’s Lab (Hàn Quốc), Expara (Singapore) và Jica (Nhật Bản). 

Theo đó, SIHUB tiếp tục phối hợp cùng Shinhan Future’s Lab triển khai chương trình Runway To the World, đưa startup Việt sang Hàn Quốc và startup Hàn Quốc sang Việt Nam xúc tiến thương mại. Phía Shinhan Future’s Lab cũng sẽ áp dụng mô hình ươm tạo mới theo định hướng “Open Innovation” nhằm làm thay đổi tầm nhìn, đề ra một số giải pháp thay đổi nhân sự và cách quản trị startup. 

Với Expara, SIHUB tiếp tục khởi động Chương trình ươm tạo mùa 2, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nhân và người khởi nghiệp đang có kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam để thương mại hóa và mở rộng các giải pháp sáng tạo. Mục tiêu của chương trình là ươm tạo 20 công ty khởi nghiệp sáng tạo với đội ngũ quản lý tập trung mạnh mẽ, sản phẩm phù hợp với giải pháp và thị trường đang phát triển nhanh. Đặc biệt, theo xu hướng chung của thế giới, Chương trình ươm tạo mùa 2 của SIHUB và Expara hoàn toàn được xây dựng và tổ chức trên nền tảng online.

Tin cùng chuyên mục