Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 9: Tạm biệt Hạ Long không được cấp phép

Vừa qua, tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương phối hợp Hiệp hội Các Viện văn hóa và đại sứ quán các nước châu Âu tại Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 9 diễn ra tại Hà Nội và TPHCM từ ngày 8 đến ngày 17-6. 
Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 9: Tạm biệt Hạ Long không được cấp phép
Toàn bộ 22 phim tài liệu của 11 nước được chiếu miễn phí. Việt Nam có một số phim dự liên hoan, như: Giáo sư Tôn Thất Tùng, người thầy tôn kính; Lớp học hy vọng; Vọng phu nơi đầu sóng; Cuộc di cư của bầy cừu Việt Nam… 
Điểm đáng lưu ý là bộ phim Tạm biệt Hạ Long của đạo diễn Ngô Ngọc Đức, người Đức gốc Việt đã không nhận được giấy phép của Cục Điện ảnh ngay trước thềm liên hoan.
Ông Nguyễn Như Vũ, Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, cho biết, chiều 5-6 hãng mới nhận được công văn của Cục Điện ảnh thông báo bộ phim Tạm biệt Hạ Long không được hội đồng kiểm duyệt phim thông qua với lý do “chưa thích hợp để chiếu trong dịp này”.
Tạm biệt Hạ Long được thực hiện trong 5 năm tại một xóm chài trên vịnh Hạ Long và giành được một số giải thưởng quốc tế như: Giải thưởng Hội thoại xuất sắc tại Liên hoan phim Cottbus lần thứ 27 (năm 2017), Giải thưởng Liên hoan phim Max-Ophuls Preis lần thứ 39 (năm 2018). 

Tin cùng chuyên mục