Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5-2018: Phim dài xuất sắc nhất thuộc về Buồng tối của Iran

Vượt qua các ứng cử viên xuất sắc, giải thưởng dành cho phim dài xuất sắc nhất được trao cho phim Buồng tối - đạo diễn Rouhollah Hejazi đến từ Iran.
Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao Giải phim dài xuất sắc nhất trao cho phim “Buồng tối” của Iran. Ảnh: Báo Hà Nội Mới
Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao Giải phim dài xuất sắc nhất trao cho phim “Buồng tối” của Iran. Ảnh: Báo Hà Nội Mới

Tối 31-10, sau 5 ngày ngập tràn không khí của điện ảnh, lễ tổng kết và trao giải Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5-2018 (LHP) đã diễn ra trang trọng, ấm áp tại Hà Nội. Vượt qua các ứng cử viên xuất sắc, giải thưởng dành cho phim dài xuất sắc nhất được trao cho phim Buồng tối - đạo diễn Rouhollah Hejazi đến từ Iran.

Ban tổ chức đã trao Giải Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất cho diễn viên Đào Phương Anh Đào trong phim Nhắm mắt thấy mùa hè (Việt Nam); Giải Diễn viên nam chính xuất sắc nhất thuộc về Christian Bables trong phim Tín hiệu trên đỉnh núi (Philippines); Giải đạo diễn phim dài xuất sắc nhất cho đạo diễn Piotr Domalewski với phim Đêm yên lặng (Ba Lan); Giải thưởng của Ban Giám khảo cho phim dài thuộc về Dân quê (Serbia); Giải mạng lưới khuyến khích Điện ảnh châu Á được trao cho phim Nữ sinh A (Hàn Quốc).

Riêng về hạng mục phim ngắn, Việt Nam đã giành nhiều giải thưởng quan trọng. Theo đó, Giải Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất được trao cho Nguyễn Lê Hoàng Việt (phim Bạn cùng phòng); Giải thưởng của Ban Giám khảo cho phim ngắn Hai đứa trẻ, của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư. Giải phim ngắn xuất sắc nhất thuộc về phim Su của đạo diễn Aizhana Kassymbek (Kazakhstan).

Giải bình chọn phim Việt Nam được khán giả yêu thích trong Chương trình phim Việt Nam đương đại thuộc về phim Chàng vợ của em - đạo diễn Charlie Nguyễn.

Trong những ngày diễn ra LHP khán giả đã có cơ hội để xem 147 bộ phim của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 201 buổi chiếu phim tại rạp, trong đó có 48 buổi chiếu có nghệ sĩ các đoàn làm phim ra mắt, giao lưu trực tiếp với khán giả trước giờ chiếu.  Điểm nhấn đem đến sự hào hứng cho khán giả hơn nữa và cũng là nét tươi mới của LHP chính là 3 buổi chiếu phim ngoài trời, giao lưu với khán giả tại trung tâm thành phố với các bộ phim Cô Ba Sài Gòn (của Việt Nam), Anida và gánh xiếc nổi (của Argentina) và Giản đơn (của Australia).

Tin cùng chuyên mục