Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa thu: Sự trở lại nhiều sắc màu

Liên hoan Nghệ thuật Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch Giai điệu mùa thu (gọi tắt là Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa thu) do Sở VH-TT TPHCM - Thường trực Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố tổ chức, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO) phối hợp Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh thành phố, và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện.

Đặc biệt, liên hoan năm nay được tổ chức phục vụ công chúng hoàn toàn miễn phí, nhằm tạo điều kiện để khán giả thành phố, nhất là giới trẻ có nhiều cơ hội đến nhà hát xem chương trình, tiếp cận, tìm hiểu và dần yêu thích loại hình nghệ thuật cổ điển mang tính hàn lâm, quốc tế này. Cũng từ những đêm biểu diễn nghệ thuật đỉnh cao, ban tổ chức mong mỏi liên hoan sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn đến du khách quốc tế, để góp phần quảng bá văn hóa nghệ thuật, hình ảnh TPHCM, tăng cường giao lưu văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch.

Trong danh mục trình diễn Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa thu năm nay, ban tổ chức cũng chú trọng việc sắp xếp kịch mục biểu diễn với sự đan xen hài hòa các tác phẩm Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh việc giới thiệu đến khán giả những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của các nhà soạn nhạc lừng danh thế giới như: L.V.Beethoven, Nikolai Rimsky-Korsakov, G.Puccini, G.Rossini, D.Donizetti, W.A.Mozart, G.Verdi..., thì trong các đêm nghệ thuật còn có sự góp mặt của nhiều tác phẩm âm nhạc Việt Nam được đông đảo công chúng biết đến như: Tiếng hát từ thành phố mang tên Người, Khát vọng, Thành phố tôi yêu, Giai điệu Tổ quốc, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Tổ quốc gọi tên mình... và đặc biệt là vở múa Ballet Kiều (biên đạo và dàn dựng: Tuyết Minh - Nguyễn Phúc Hùng; âm nhạc: NS Vũ Việt Anh, NS Chinh Ba).

Giám đốc HBSO, nhạc trưởng Lê Ha My chia sẻ: “Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa thu được tổ chức 2 năm/lần, là liên hoan có quy mô lớn về nghệ thuật hàn lâm tại TPHCM, trình diễn cả 3 lĩnh vực: nhạc kịch, nhạc giao hưởng thính phòng và múa ballet. Liên hoan là cơ hội để quảng bá hình ảnh TPHCM đến bạn bè quốc tế và tăng cường giao lưu văn hóa, góp phần phát triển du lịch...” 

Tin cùng chuyên mục