Liên đoàn Lao động Bình Dương hỗ trợ công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương vừa có các đợt thăm hỏi, chuyển hỗ trợ cho công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên các địa bàn TP Thuận An, Thủ Dầu Một, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ 3 triệu đồng cho 1 công nhân mắc Covid-19, 65 công nhân thuộc F1 được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người, 39 trường hợp công nhân thuộc F2 và 78 lao động ở trong khu phong tỏa được hỗ trợ mức 500 ngàn đồng/người cùng nhiều phần quà nhu yếu phẩm.

Các cấp công đoàn tỉnh cũng đã chi hỗ trợ 16 đơn vị tuyến đầu chống dịch với tổng số tiền hỗ trợ gần 500 triệu đồng, trong đó chi từ nguồn ngân sách công đoàn hơn 208 triệu, số tiền và hàng hóa từ nguồn xã hội hóa gần 300 triệu đồng.

Theo thống kê sơ bộ từ các cấp công đoàn tỉnh Bình Dương, tính đến nay đã có hơn 4.200 lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang được LĐLĐ tỉnh Bình Dương vận động kinh phí chăm lo, đồng hành vượt khó cùng công nhân như: phát động ủng hộ kinh phí phòng chống dịch Covid-19 và Chương trình “Vắc xin cho công nhân”. 

Tin cùng chuyên mục