Lịch trình ca nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Quảng Nam

Tối 4-5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo) tỉnh Quảng Nam cho biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vừa ghi nhân một ca nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ca nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 được cách ly tập trung tại Trạm y tế phường Cẩm Thanh. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Ca nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 được cách ly tập trung tại Trạm y tế phường Cẩm Thanh. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Theo đó, liên quan đến bệnh nhân 2982, đến thời điểm hiện tại, Ban chỉ đạo tỉnh Quảng Nam đã truy vết và cách ly được 47 trường hợp F1 trong đó có 40 trường hợp tại TP Hội An và 7 trường hợp thị xã Điện Bàn.

Qua lấy mẫu xét nghiệm, đến nay đã có 46 mẫu âm tính và 1 mẫu nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 là vợ của bệnh nhân 2982 có địa chỉ tại phường Cẩm An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Theo lời khai của trường hợp này, vào ngày 22-4, ca nghi mắc trên có đi cafe với chồng tại quán Sambo (đường Hai Bà Trưng, TP Hội An). Từ ngày 22 đến 26-4 không đi đâu.

Ngày 27-4: Có tiếp xúc 2 chị tới học việc tại spa là chị P.T.H. và chị H., cả 2 đều ở phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, đã khai báo y tế.

Ngày 28-4: Từ 13 đến 13 giờ 30 đi gội đầu tại An Bàn (TP Hội An), từ 14 đến 16 giờ 30 đi khám thai tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (Bác sĩ H., Bác sĩ T. khám), 17 - 19 giờ đến Lottemart - Tầng 3 (TP Đà Nẵng) ăn lẫu và về lại nhà, 20 - 23 giờ đi ăn cùng chồng và nhóm bạn của chồng tại quán Ốc Phố Cổ - Hội An.

Ngày 29-4: 9 giờ sáng mua mì nhà bà Nghị (Cẩm An, TP Hội An, có đeo khẩu trang) sau đó về nhà chăm con. Khoảng 17 giờ chiều ăn bánh canh bà Quýt (51 Thanh Hóa, phường Tân An, TP Hội An) cùng chồng.

Đến ngày 30-4: Buổi chiều đi ăn bánh canh bà Quýt cùng chồng sau đó đến Homestay Đường Bờ Biển (An Bàng, Cẩm An, nằm trong kiệt sát tiệm Thuốc Hồng) thăm gia đình chị L. (gia đình đang ở Quy Nhơn - đã khai báo y tế). Có tiếp xúc với một nhân viên phục vụ tại homestay, người Bình Định (đã trở về quê và khai báo y tế tại Bình Định).

Đồng thời bệnh nhân có mua tạp hóa tại tiệm Minh Vân (phường Cẩm An, TP Hội An), tiếp xúc với anh M. (có đeo khẩu trang) nhưng không nhớ rõ ngày.

Đến 15 giờ ngày 2-5, tiếp xúc với P.L. (khách đến làm spa ở khối Hà Quảng Tây, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn), từ 20 - 21 giờ đi ăn bánh kẹp bà Xí ở đường Hai Bà Trưng (TP Hội An), 21 - 22 giờ đi uống cafe Highland đường Hai Bà Trưng – Hội An với T.H., H. (cùng phường Cẩm An) và T. (Cẩm Hà) sau đó về nhà.

Đến ngày 3-5, bênh nhân có tiếp xúc với N.T.T. (tại Tổ 17 An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An, là khách đến làm spa). Đến 22 giờ, chuyển cách ly tập trung tại Trạm Y tế Cẩm Thanh và đến ngày 4-5 có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục