Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

 Ngày Quốc khánh (2-9) năm nay vào thứ hai, do đó cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, xã hội; người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần (nghỉ thứ bảy và chủ nhật) sẽ được nghỉ 3 ngày liên tục, từ thứ bảy (ngày 31-8) đến hết thứ hai (ngày 2-9).

Đối với các doanh nghiệp, đơn vị có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần (chủ nhật hằng tuần) sẽ không được nghỉ vào ngày thứ bảy (ngày 31-8) thì sẽ chỉ được nghỉ 2 ngày là chủ nhật (ngày 1-9) và thứ hai (ngày 2-9). 

Đối với các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, đơn vị căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 ảnh 1
Nếu đi làm vào ngày lễ 2-9, Bộ luật Lao động quy định người lao động sẽ được hưởng tổng cộng là 400% lương ngày bình thường.

Cụ thể, theo điểm đ khoản 1 Điều 115 của Luật Lao động năm 2012, người lao động đi làm vào ngày nghỉ lễ thì được hưởng 100% lương. Cùng với đó, căn cứ theo điểm c khoản 1 Điều 97 của Bộ luật Lao động 2012, nếu người lao động làm việc vào ngày nghỉ lễ còn được nhận tiếp tối thiểu khoản tiền bằng 300% mức lương làm việc trong ngày đó.

Ngoài ra, nếu người lao động làm thêm vào ban đêm của ngày nghỉ lễ sẽ được hưởng thêm 30% tiền lương của ngày bình thường.

Tin cùng chuyên mục