LHQ tổ chức Ngày Quốc tế Phật đản VESAK

Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phật đản VESAK vừa được tổ chức trực tuyến vào ngày 25-5 dưới sự chủ trì của Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thái Lan và Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Sri Lanka tại Liên hiệp quốc (LHQ).

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Volkan Bozkir, cùng nhiều quan chức cấp cao, đại diện các nước thành viên LHQ và một số tăng ni, Phật tử quốc tế đã tham dự sự kiện. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đều cho rằng lời dạy và thông điệp của Đức Phật về chung sống trong hòa bình, hòa hợp có đóng góp quan trọng, giúp ngăn ngừa sự cực đoan và xung đột. Đại diện các nước cũng nhấn mạnh sự bao dung, tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau sẽ giúp các nước vượt qua các thách thức, trong đó có đại dịch Covid-19, xây dựng lại thế giới tốt hơn sau đại dịch…

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ Đặng Đình Quý cho rằng những lời dạy và thông điệp của Đức Phật về chung sống trong hòa bình, hòa hợp, từ bi, không bạo lực và khoan dung đã lay động hàng triệu người vì đây không chỉ là những thành tố quan trọng của tôn giáo mà còn là triết lý sống, góp phần thúc đẩy sự tôn trọng tính đa dạng và lòng khoan dung. 

Tin cùng chuyên mục