LHQ hỗ trợ bổ sung hơn 4 triệu USD cho nạn nhân của bão Damrey tại Việt Nam

Liên hợp quốc (LHQ) tại Việt Nam ước tính, sau cơn bão Damrey, Việt Nam sẽ cần tới 60,48 triệu USD trong 12 tháng tới để có thể giải quyết các nhu cầu ngắn hạn và trung hạn, đồng thời tăng cường khả năng phục hồi của các cộng đồng dễ bị thiên tai tàn phá.
Cơn bão Damrey
Cơn bão Damrey

Ngày 28-11, đại diện LHQ tại Việt Nam cho biết, tổ chức này vừa thông qua khoản hỗ trợ bổ sung 4,21 triệu USD từ Quỹ Hỗ trợ Khẩn cấp Trung ương (CERF) để cứu trợ cho 150.000 người, trong đó có 46.973 trẻ em tại 6 tỉnh bị ảnh hưởng bởi tác động của cơn bão Damrey tại Việt Nam.

Bão Damrey đổ bộ vào đất liền ngày 4 tháng 11 đã gây ra lũ lụt và tàn phá lan rộng khắp các tỉnh vùng Trung Bộ và Nam Trung Bộ của Việt Nam. Ước tính có 4,33 triệu người bị ảnh hưởng, trong đó có 400.000 người cần được hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp. Một khoản Tài trợ Khẩn cấp 100.000 USD đã được phân bổ từ Văn phòng Điều phối các Hoạt động Nhân đạo của LHQ (OCHA) vào ngày 15 tháng 11 để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp.

Khoản hỗ trợ bổ sung nói trên từ CERF sẽ cho phép các cơ quan LHQ tăng cường các hoạt động về cung cấp nước sạch, vệ sinh và môi trường, an ninh lương thực và sinh kế, và các hoạt động khôi phục nơi ăn chốn ở khẩn cấp cho người dân, sau khi hơn 300.000 ngôi nhà đã bị hư hỏng hoặc bị phá hủy hoàn toàn.

Với khoản hỗ trợ này, 4 cơ quan LHQ là FAO, IOM, UNDP và UNICEF sẽ đáp ứng một phần các nhu cầu cấp bách nhất của các cộng đồng bị ảnh hưởng do cơn bão thông qua việc cung cấp các vật liệu và tiền mặt để người dân có nhà cửa bị hư hỏng sửa chữa nhà; cung cấp hệ thống lọc nước và bộ dụng cụ vệ sinh để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh; hỗ trợ kinh phí để mua sắm vật tư nông nghiệp bù đắp lại những mất mát thiệt hại về sinh kế của người dân bị ảnh hưởng do cơn bão.

LHQ tại Việt Nam ước tính, sau cơn bão Damrey, Việt Nam sẽ cần tới 60,48 triệu USD trong 12 tháng tới để có thể giải quyết các nhu cầu ngắn hạn và trung hạn, đồng thời tăng cường khả năng phục hồi của các cộng đồng dễ bị thiên tai tàn phá.

Tin cùng chuyên mục