LHQ cáo buộc Saudi Arabia đứng sau vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Theo hãng Reuters, bà Agnes Callamard, báo cáo viên đặc biệt của Liên hiệp quốc (LHQ) phụ trách điều tra vụ sát hại nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi tại Thổ Nhĩ Kỳ, khẳng định các quan chức trong chính quyền Riyadh đã lên kế hoạch và tiến hành vụ việc trên.
LHQ cáo buộc Saudi Arabia đứng sau vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Nhà báo, nhà bình luận chính trị Khashoggi mất tích từ ngày 2-10-2018 sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul để làm thủ tục kết hôn với một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 20-10-2018, Saudi Arabia thừa nhận ông Khashoggi đã chết sau một cuộc ẩu đả trong lãnh sự quán nước này tại Istanbul, song không cho biết thi thể nhà báo trên đang ở đâu. Sau khi công bố kết quả điều tra sơ bộ, cơ quan công tố Saudi Arabia thông báo nhà chức trách nước này đã bắt giữ 21 người liên quan vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

Tuy nhiên, Ankara không đồng tình với kết luận sơ bộ trên của Riyadh và khẳng định vụ sát hại nhà báo Khashoggi đã được lên kế hoạch từ trước. Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho rằng Thái tử Mohammed bin Salman phải chịu trách nhiệm trong vụ sát hại nhà báo Khashoggi. Ngày 3-1 vừa qua, Saudi Arabia đã mở phiên tòa đầu tiên xét xử 11 nghi can trong vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

Tin cùng chuyên mục