LG liên doanh sản xuất linh kiện xe điện với Magna

LG Electronics Inc. (LG) công bố thỏa thuận liên doanh giữa LG và Magna International Inc. (Magna), thành lập công ty mới trong lĩnh vực sản xuất linh kiện xe điện với tên gọi LG Magna e-Powertrain. 
Trụ sở chính của LG tại Seoul - Hàn Quốc
Trụ sở chính của LG tại Seoul - Hàn Quốc

Magna là công ty danh tiếng trên thế giới, chuyên cung cấp các linh kiện, phụ tùng cho các hãng xe như General Motors (GM), Ford, BMW, Tesla... Công ty sẽ sản xuất động cơ điện, bộ chuyển đổi và bộ sạc trên xe, nhằm mục đích kết hợp chúng thành một khối duy nhất, còn được gọi là hệ thống truyền trục điện tử. 

Liên doanh sẽ sử dụng thế mạnh của Magna trong các hệ thống truyền động điện và mạng lưới cung cấp toàn cầu cùng với chuyên môn của LG trong việc phát triển linh kiện cho động cơ và biến tần. Nội lực này được mong đợi sẽ giúp cả hai công ty nhanh chóng đáp ứng xu hướng thị trường và tận dụng sự chuyển dịch hướng về xe điện trên toàn cầu. LG Magna e-Powertrain sẽ tập trung sản xuất xe điện, thiết bị biến tần, sạc điện gắn trên xe và cung cấp các hệ thống liên quan cho một số nhà sản xuất nhất định.

Dịp này, LG cũng công bố báo cáo kinh doanh quý II-2021 với những kết quả ấn tượng từ bốn công ty với tổng doanh thu 17,11 nghìn tỷ KRW (tương đương 15,26 tỷ USD) đã tăng 4,8% từ quý II năm 2020. 

Tin cùng chuyên mục