Lenovo ThinkPad Z13 và Z16 mới với triết lý thiết kế đương đại ​

Lenovo hôm nay giới thiệu tại thị trường Việt Nam dòng ThinkPad mới với thiết kế hiện đại, phá vỡ khuôn mẫu cũ, có màu sắc và chất liệu mới dành cho dòng laptop doanh nghiệp cao cấp của Lenovo.
Lenovo ThinkPad Z16
Lenovo ThinkPad Z16

Bộ đôi laptop ThinkPad Z13 và Z16 mới với triết lý thiết kế đương đại nhắm đến người dùng doanh nghiệp, phản ánh sự thay đổi tư duy đối với công nghệ, tác động của công nghệ đối với môi trường và nguồn gốc của các chất liệu cấu tạo.

Ngoài những điểm nhấn màu sắc cao cấp làm nổi bật phong cách cá nhân như màu đồng bronze và xám arctic grey, thiết kế mới còn sử dụng các vật liệu hướng đến môi trường bền vững như nhôm tái chế  hoặc giả da tái chế có nguồn gốc thực vật . Tính bền vững còn được thể hiện trong vật liệu đóng gói với 100% làm từ tre và thân cây mía, và bộ sạc sử dụng 90% vật liệu tái chế (PCC).

Lenovo ThinkPad Z13 và Z16 mới với triết lý thiết kế đương đại ​ ảnh 1
ThinkPad Z13 và Z16 nằm trong số những mẫu laptop đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen™ PRO 6000 Series mới nhất dành cho thiết bị di động với chip bảo mật Microsoft Pluton. Các tính năng bảo mật và hiệu suất được song hành với nhau; và phương pháp bảo mật theo thiết kế của Lenovo được nâng cao hơn nhờ hợp tác với AMD và Microsoft.
Dựa trên cách tiếp cận phân lớp của bảo mật AMD PRO, AMD Ryzen 6000 Series là bộ xử lý x86 đầu tiên tích hợp chip bảo mật Microsoft Pluton để bảo mật mạnh mẽ từ chip đến đám mây điện toán trên các máy tính Windows 11. Chip bảo mật Microsoft Pluton được Microsoft thiết kế và cập nhật nhằm tăng cường khả năng bảo vệ danh tính người dùng, dữ liệu và ứng dụng cho các máy tính chạy Windows 11 mới.

Lenovo hợp tác với AMD mang đến thiết kế nền tảng tiên tiến, hệ thống vận hành thông suốt từ silicon đến phần cứng và phần mềm. ThinkPad Z13 được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen™ 7 PRO 6860Z  độc quyền, mang đến trải nghiệm cộng tác tuyệt vời. Bộ xử lý được tối ưu hóa cho hiệu năng âm thanh và video mượt mà, tối đa khả năng phản hồi cũng như thời lượng pin ấn tượng khi sử dụng các ứng dụng như Teams và Zoom.

Lenovo ThinkPad Z13 và Z16 mới với triết lý thiết kế đương đại ​ ảnh 2
Trong khi đó, ThinkPad Z16 có thể được trang bị card đồ họa rời AMD Radeon™ RX 6500M mới với các công nghệ thông minh của AMD giúp tăng năng suất, cho phép sáng tạo nội dung chuyên sâu và chơi game thông thường. Kết hợp với bộ vi xử lý Ryzen, AMD Smart Shift Max có khả năng tăng sức mạnh tức thời cho cả CPU và GPU, đồng thời Smart Shift Eco được thiết kế để tối đa hóa hiệu quả sử dụng pin.
Trải nghiệm người dùng cá nhân được nâng cao nhờ ThinkPad Z Series sở hữu đầy đủ các tính năng công nghệ quan trọng và thiết kế hiện đại. Chủ nghĩa tối giản được chú trọng và đề cao. Màn hình được tối ưu hóa với viền siêu mỏng và tỷ lệ 16:10. Tính năng họp trực truyến được cải tiến thông qua thanh công cụ Communications Bar mới với webcam FHD tốt hơn cùng cảm biến 1,4µm lớn hơn và dải micro kép (dual-array).
Lenovo ThinkPad Z13 và Z16 mới với triết lý thiết kế đương đại ​ ảnh 3 Lenovo ThinkPad Z13
Bàn di chuột ForcePad bằng kính cảm ứng lớn 120mm được thiết kế liền mạch với phần tựa tay cũng được làm hoàn toàn bằng kính giúp nhập liệu nhanh chóng và dễ dàng. Với những ai quen thuộc với TrackPoint màu đỏ đã mang tính biểu tượng sẽ được trải nghiệm một chức năng mới: Nhấn đúp vào TrackPoint để khởi chạy Communication QuickMenu, một công cụ để truy cập nhanh vào cài đặt camera và micro thông thường.

ThinkPad Z13 and Z16 hiện đã sẵn sàng cho đặt hàng thông qua các đại lý ủy quyền của Lenovo với giá dự kiến khởi điểm từ 50.000.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục