Lên phương án đón học sinh quay về thành phố

Ngày 4-10, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, hiện TPHCM cho phép người dân đăng ký đón con đang cư trú tại các tỉnh, thành phố khác trở lại TPHCM.
Học sinh học trực tuyến
Học sinh học trực tuyến

Để đăng ký, phụ huynh có thể làm đơn đề nghị (theo mẫu) kèm hình chụp giấy tờ tùy thân và một số giấy tờ liên quan khác gửi về Sở GTVT để được xem xét giải quyết. Đơn gửi có trình bày lý do, kế hoạch đi lại (thời gian, phương tiện, số lượng người theo danh sách đính kèm...). 

Theo thống kê đến chiều cùng ngày, ở bậc tiểu học có 31.970 học sinh đang “kẹt” ở các tỉnh, thành phố khác. Trong đó, 26.743 học sinh đang theo học trực tuyến với các trường trên địa bàn thành phố, 5.227 học sinh đăng ký học tạm tại các địa phương. Cùng với đó, gần 1.000 học sinh THCS và khoảng 140 học sinh THPT không đủ điều kiện học trực tuyến nên đăng ký học tạm tại các địa phương.  

Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, năm học 2021-2022, trường học không tổ chức đánh giá học sinh trong thời gian tổ chức theo hình thức trực tuyến. Do đó, việc học sinh từ các tỉnh, thành phố khác trở về TPHCM hoặc từ TPHCM chuyển về các tỉnh, thành phố không ảnh hưởng kết quả học tập cả năm học.

Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Hòa An thông tin, từ 8 giờ ngày 2-10 đến 15 giờ ngày 4-10, sở đã nhận được 6.937 đơn đề nghị đi các tỉnh đón người thân về TPHCM. Sở đã phản hồi, giải quyết 2.590 đơn.

Tin cùng chuyên mục