Lego cho người khiếm thị

Hãng sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch vừa cho ra mắt phiên bản xếp hình đặc biệt: in chữ nổi Braille dành cho những khách hàng là người mù hoặc khiếm thị. 
Lego cho người khiếm thị

Theo đó, những viên gạch được đúc để các phần trục nhô lên biểu thị các chữ cái và con số riêng lẻ trong bảng chữ cái Braille, trong khi kích cỡ vẫn hoàn toàn tương thích với hệ thống của Lego.

Lego cho hay, phiên bản đặc biệt này nhằm khuyến khích trẻ em khiếm thị khám phá những cách học đọc và viết mới. “Với hàng ngàn sản phẩm sách nói (audio book) và chương trình máy tính trên thị trường hiện nay, ngày càng ít người trẻ học chữ nổi Braille. Tuy nhiên, những người bị mù hoặc suy giảm thị lực trên toàn thế giới vẫn dựa vào chữ nổi Braille để làm việc, học tập và tận hưởng cuộc sống hàng ngày một cách trọn vẹn nhất”, thông báo của Lego viết.

Theo kế hoạch, những bộ đồ chơi phiên bản đặc biệt này của Lego sẽ được bán ở 7 thị trường gồm: Brazil, Anh, Đan Mạch, Pháp, Đức, Na Uy và Mỹ trước khi mở rộng sang 13 quốc gia khác vào đầu năm 2021.

Trước đó, năm 2019, hãng Lego đã chia sẻ 25% doanh thu của mình cho Quỹ Lego - một tổ chức từ thiện được thành lập với sứ mệnh giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục