Lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa tại Hà Nội

Sáng 6-6, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, bắt đầu từ 7 giờ 30 đến 10 giờ ngày 9-6 tới đây, Lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa sẽ được tổ chức tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề về suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đặc biệt là ô nhiễm do rác thải nhựa
Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề về suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đặc biệt là ô nhiễm do rác thải nhựa

Lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa sẽ có sự tham dự, hưởng ứng của các Lãnh đạo Đảng và Nhà nước; đại diện các bộ, ban ngành trung ương; một số tỉnh, thành phố trong cả nước; các tổ chức chính trị - xã hội; tổ chức quốc tế; các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, ngành hàng bán lẻ, hàng tiêu dùng và đông đảo nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức sẽ trao chứng nhận cho Liên minh Chống rác thải nhựa với sự tham gia, cam kết của các đơn vị, tổ chức ngành hàng tiêu dùng, ngành hàng bán lẻ; các Đại sứ phong trào chống rác thải nhựa - là những chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội... có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Cũng trong dịp này, sẽ diễn ra Triển lãm ảnh Cuộc thi “Thử thách thay đổi”; vẽ tranh tập thể với chủ đề bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa.

Là quốc gia đang phát triển, Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề về suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đặc biệt là ô nhiễm do rác thải nhựa hay còn gọi là “ô nhiễm trắng”. Ngày 25 tháng 4 năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã có Thư gửi đến các cơ quan, chính quyền các địa phương, doanh nghiệp và toàn thể đồng chí, đồng bào cả nước kêu gọi toàn xã hội chung tay hành động chống rác thải nhựa vì một Việt Nam trong lành, phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục