Lễ Phục sinh tại nhà

Phục sinh là một trong những dịp lễ lớn nhất của người Công giáo. Thế nhưng, năm nay hàng trăm triệu tín đồ Công giáo trên thế giới đón lễ Phục sinh không phải tại nhà thờ mà chủ yếu là trong nhà vì lệnh phong tỏa do đại dịch Covid-19. 
Tối chủ nhật 12-4, buổi hòa nhạc của danh ca Andrea Bocelli tại Nhà thờ chính tòa Duomo, miền Bắc Italy sẽ được phát sóng trực tiếp trên toàn cầu
Tối chủ nhật 12-4, buổi hòa nhạc của danh ca Andrea Bocelli tại Nhà thờ chính tòa Duomo, miền Bắc Italy sẽ được phát sóng trực tiếp trên toàn cầu

Trên trang web của mình, Giáo hoàng Francis thông báo sẽ cử hành các nghi lễ trong Tuần Thánh và Phục sinh không có sự tham dự của nhiều tín hữu như thường lệ. Các nghi lễ sẽ được livestream và phát sóng trực tiếp trên các đài truyền hình.

Tại Italy, tối chủ nhật 12-4 tới, trong không khí thiêng liêng của Nhà thờ chính tòa Duomo tại trung tâm Milano, miền Bắc Italy, danh ca Andrea Bocelli sẽ trình diễn các bài Thánh ca với chủ đề Music for Hope - như một thông điệp về tình thương, lòng bác ái, hy vọng thế giới sớm tai qua nạn khỏi. Buổi diễn sẽ phát trực tuyến trên kênh YouTube chính thức của nam danh ca. 

Phần lớn người mộ đạo sẽ theo dõi các buổi Thánh lễ từ xa, qua màn hình hay trên máy tính bảng. Tại một số quốc gia, ngay cả khi được cho phép, các tín đồ buộc phải đứng ngoài cửa nhà thờ cho dù Thánh lễ diễn ra bên trong.

Trong lúc này, chính phủ các nước đã phát lời kêu gọi người dân ở yên tại nhà trong dịp lễ Phục sinh do lo ngại nhu cầu gặp mặt gia đình và bạn bè tăng cao trong dịp này sẽ ảnh hưởng tới nỗ lực ngăn chặn sự lây lan Covid-19. Nhiều chương trình hướng dẫn làm đồ thủ công, đồ chơi, nấu nướng… đã được giới thiệu để các thành viên trong gia đình quây quần trong mùa Phục sinh này.

Tin cùng chuyên mục