Lễ kỷ niệm Quốc khánh Liên bang Nga tại TPHCM

Chúc mừng Quốc khánh Liên bang Nga, ông Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - Nga được vun đắp không ngừng bởi các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước trong gần 70 năm qua... 
Chương trình văn nghệ chào mừng Quốc khánh Liên bang Nga. Ảnh: TTXVN
Chương trình văn nghệ chào mừng Quốc khánh Liên bang Nga. Ảnh: TTXVN
 Hòa trong bối cảnh tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga, quan hệ giữa TPHCM và Liên bang Nga đã tô điểm những gam màu tươi sáng, thông qua các hợp tác trong kinh tế, du lịch, trao đổi đoàn. Đó là khẳng định của ông Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM tại lễ kỷ niệm Quốc khánh Liên bang Nga (12-6-1990 - 12-6-2018) do Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại TPHCM tổ chức vào tối 8-6. 
Chúc mừng Quốc khánh Liên bang Nga, ông Trần Đức Hải nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam - Nga được hình thành và vun đắp không ngừng bởi các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước trong gần 70 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1950, bất chấp nhiều biến động lịch sử.  
Thay mặt lãnh đạo TPHCM, ông Phạm Đức Hải thông báo kết quả tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Nga của đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu trong tháng 5 vừa qua. Đoàn đã tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa thúc đẩy quan hệ hai nước trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lễ kỷ niệm 95 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt chân đến thành phố Saint Petersburg, chứng kiến lễ ký lộ trình hợp tác giữa TPHCM và Saint Petersburg giai đoạn 2018 - 2020. Bên cạnh đó, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa TPHCM với các địa phương khác của Nga như tỉnh Sverdlovsk, thành phố Vladivostock, thủ đô Moscow và tỉnh Moscow tiếp tục phát triển trên nhiều lĩnh vực. 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Aleksey Vladimirovich Popov, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM khẳng định: Việt Nam là người bạn lâu đời và là đối tác đáng tin cậy, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với Liên bang Nga. Mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga bao trùm tất cả các lĩnh vực.  
Đánh giá cao TPHCM với vai trò là địa phương tích cực trong các hoạt động hợp tác hữu nghị với Liên bang Nga, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM chúc mừng chuyến công tác tại Nga của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, coi đó là khởi đầu tốt đẹp cho năm 2019 - năm hai nước kỷ niệm 25 năm ký Hiệp định về những nguyên tắc của mối quan hệ hữu nghị Nga - Việt. 

Tin cùng chuyên mục