Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam

Ngày 9-12, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam. Đây là sự kiện trọng đại và có ý nghĩa rất lớn với hai bên.

Đến tham dự chương trình có ông Nikorndej Balankura - Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam; ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Ông Nguyễn Xuân Dương - Phó chủ tịch thường trực hội chăn nuôi Việt Nam; Ông Jake Brunner - Giám đốc IUCN, Khu vực Indo-Burma, quyền trưởng đại điện IUCN Việt Nam cùng nhiều khách quý và và đại diện ban lãnh đạo cấp cao của tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam cùng báo chí truyền thông.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam ảnh 1 Nikorndej Balankura - Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam phát biểu chúc mừng sự hợp tác chiến lược giữa hai tập đoàn

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám đốc CPV, ông Montri Suwanposri cho biết: “Trong suốt 20 năm qua, ngành tôm luôn đóng vai trò quan trọng trong xuất khẩu thủy sản Việt Nam, đóng góp khoảng 40- 45% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản, tương đương 3,5- 4 tỷ đô la Mỹ. Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu rất ổn định, trung bình 5%/năm trong 5 năm vừa qua. Chúng tôi tin rằng, ngành tôm Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển, và đây vẫn sẽ là một trong những ngành mũi nhọn của tập đoàn C.P trong tương lai".

"Tôi tin tưởng và hy vọng rằng, với việc hợp tác cùng tập đoàn PAN, chúng ta sẽ cùng phát triển Fimex lớn mạnh và cạnh tranh hơn nữa ở các thị trường xuất khẩu. Cũng giống như ngành tôm, ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển. Với lợi thế là một trong những người tiên phong và am hiểu thị trường, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và áp dụng các công nghiệp hiện đại nhất vào sản xuất, chăn nuôi, hợp tác với các đối tác trong nước, như tập đoàn PAN, để tạo ra các sản phẩm chất lượng hơn nữa; không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn phục vụ cả thị trường quốc tế”, ông Montri Suwanposri nói.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam ảnh 2 Tổng Giám đốc C.P. Việt Nam, ông Montri Suwanposri bày tỏ sự tin tưởng, trân trọng về mối quan hệ chiến lược tốt đẹp giữa hai bên

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên thể hiện sự tin tưởng, trân trọng và mối quan hệ chiến lược tốt đẹp giữa hai bên, qua đó cam kết hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường, thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của mỗi bên, cũng như thúc đẩy sự phát triển bền vững của các chuỗi giá trị. Theo đó, hai bên đồng ý hợp tác trong phát triển chuỗi giá trị con tôm, từ con giống đến bàn ăn, nhằm nâng tầm ngành tôm Việt Nam.

Với thế mạnh về nuôi tôm hiệu quả và chế biến tôm chất lượng cao, tập đoàn PAN cùng công ty thành viên cam kết sẵn sàng trong chuyển giao, chia sẻ kinh nghiệm, quy trình nuôi và chế biến tôm; ưu tiên sử dụng con giống, thức ăn, chế phẩm nuôi tôm của C.P. Việt Nam.

Với thế mạnh về sản xuất tôm giống và thức ăn cho tôm, C.P. Việt Nam cam kết hỗ trợ kịp thời và đầy đủ các nguồn vật tư nuôi tôm như con giống, thức ăn, chế phẩm nuôi tôm… cho vùng nuôi của các công ty thành viên tập đoàn PAN.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam ảnh 3 Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam với sự chứng kiến của Lãnh sự quán Thái Lan, Bộ NN-PTNT cùng lãnh đạo các bộ ban ngành và lãnh đạo cấp cao của hai bên

Hai bên cam kết cùng hỗ trợ Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (HoSE: FMC) hoàn thiện quy trình và nâng cao hiệu quả nuôi tôm, mở rộng vùng nuôi tôm, đa dạng hoá sản phẩm đầu ra và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Đồng thời, tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam cũng cam kết hợp tác trong chuyển giao công nghệ, ứng dụng công nghệ nuôi tiên tiến và các ứng dụng chuyển đổi số trong nuôi trồng, chế biến thuỷ sản nói chung và ngành tôm nói riêng.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam ảnh 4 Việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược mang lại nhiều giá trị cộng hưởng cho cả hai doanh nghiệp

Với kinh nghiệm về con giống và thức ăn chăn nuôi của mình, C.P. Việt Nam cũng tin tưởng rằng việc kết hợp với FMC sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng cho cả hai doanh nghiệp. Qua đó, cùng cả nước chung tay góp sức hoàn thành mục tiêu đạt sản lượng nuôi tôm 1.15 triệu tấn/từ nay đến năm 2025 của chính phủ. Cùng nhau chung tay phát triển FMC trở thành doanh nghiệp đầu ngành và cạnh tranh với các quốc gia xuất khẩu tôm lớn trên thế giới.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam ảnh 5 C.P. Việt Nam và tập đoàn PAN cùng chung mục tiêu phát triển bền vững, cùng hợp tác trong các hoạt động vì môi trường và cộng đồng

Cùng với đó, hai bên cam kết cùng hợp tác trong các hoạt động vì môi trường và cộng đồng, hướng tới 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs) đến năm 2030, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững và nhu cầu của mỗi bên, thông qua các dự án cụ thể.

Dự án đầu tiên kết hợp giữa tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam là chương trình phát triển bền vững góp phần tăng diện tích che phủ rừng ngập mặn tại đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình do Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) chủ trì vận hành.

Hai bên cam kết cùng tham gia tài trợ và triển khai hoạt động trồng, phát triển, phục hồi rừng ngập mặn tại đồng bằng sông Cửu Long, nâng cao giá trị và sự bền vững của chuỗi giá trị thủy sản (tôm, cá tra), phối hợp với các đối tác triển khai một cách thiết thực, hiệu quả và tận dụng các nguồn lực thực hiện.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa tập đoàn PAN và C.P. Việt Nam ảnh 6 Buổi lễ ký kết đã diễn ra tốt đẹp, đánh dấu mốc son mới trong quá trình phát triển và thành công của hai doanh nghiệp

Buổi lễ ký kết đã diễn ra tốt đẹp với sự chứng kiến của Đại sứ quán Thái Lan, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các bộ, ban, ngành.

Lễ ký kết đã đánh dấu một mốc son mới trong quá trình phát triển và thành công của hai doanh nghiệp, cùng hợp tác đưa nền nông nghiệp Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới.

Tin cùng chuyên mục