Lễ hội Văn hóa Việt - Đức 2020 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4-10

Chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Đức và 30 năm Ngày Quốc khánh CHLB Đức, ngày 28-9, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam họp báo về Lễ hội Văn hóa Việt- Đức Kulturfest 2020.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Diễn ra trong  3 ngày từ 2 đến 4-10, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội, lễ hội Văn hóa Việt- Đức Kulturfest 2020 có nhiều hoạt động như giao lưu văn hoá và hợp tác kinh tế Việt Nam- Đức, Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam- Đức và các hoạt động giao văn hoá, ẩm thực và trình diễn ca nhạc hai nước...

Điểm nổi bật là sự kiện mô phỏng Lễ hội bia nổi tiếng của Đức Oktoberfest, với các sản phẩm bia và ẩm thực Đức, trình diễn văn hoá truyền thống và nghệ thuật Đức, cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khác.

Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam- CHLB Đức nằm trong khuôn khổ sự kiện này dự kiến có sự tham dự của khoảng 200 doanh nghiệp sẽ bàn các hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia; cũng như tìm các giải pháp phát triển cho doanh nghiệp hai bên. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Hiệp định thương mại EVFTA vừa có hiệu lực và các doanh nghiệp đang cùng nhau chèo chống vượt qua khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra. 

Tin cùng chuyên mục