Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế đầu tiên tại TPHCM

Từ ngày 25-11 đến 30-11, tại TPHCM sẽ diễn ra Lễ hội Nhiếp ảnh quốc tế lần thứ 1 do UBND TPHCM phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức.

Một trong các sự kiện chính của lễ hội là Hội chợ Nhiếp ảnh quốc tế diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên. Tại hội chợ sẽ có các gian hàng trưng bày, giới thiệu về ngành ảnh như các trang thiết bị, công nghệ mới cho nhiếp ảnh; biểu diễn của các studio chụp chân dung, chụp nghệ thuật; giới thiệu hoạt động của các câu lạc bộ trong Hội Nhiếp ảnh TPHCM… Bên cạnh đó, tại hội chợ còn có các hoạt động khác như tọa đàm về nhiếp ảnh đương đại, vai trò của nhiếp ảnh với du lịch, cuộc thi photo marathon, photo tour…

Dự kiến vào ngày 30-11, ban tổ chức lễ hội sẽ trao giải cuộc thi Ảnh quốc tế lần thứ 2 do Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức với sự bảo trợ của Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA), Hội Hình ảnh không biên giới (ISF), Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA). Cuộc thi năm nay thu hút 534 tác giả đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự với 5.834 tác phẩm.

Tin cùng chuyên mục