Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng

Chiều 23-12, BTC “Lễ hội Ánh sáng - Virtual Countdown Lights 2022” cho biết sân khấu ảo được thiết kế hoành tráng, các tiết mục được dàn dựng công phu và đầy tính nghệ thuật sẽ mang đến một vũ trụ âm nhạc không giới hạn, nơi nghệ sĩ và khán giả đều được hòa mình vào không khí lễ hội sôi động và bùng nổ.

Trở lại trong năm 2022, lễ hội là phiên bản “nâng cấp” hơn của công nghệ thực tế ảo mở rộng (XR – Extended Reality). Chương trình kết hợp nhuần nhuyễn giữa sản xuất bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường đẳng cấp quốc tế với các yếu tố truyền thống, góp phần tạo nên những tiết mục hoành tráng và thăng hoa.

Đặc biệt hơn cả, lễ hội năm nay sẽ đưa khán giả khám phá vũ trụ ảo mới mẻ và đầy sống động với 3 sân khấu khác nhau trong cùng một đêm nhạc.

Cảnh quan ảo được tạo ra bằng cách kết hợp phối cảnh hai địa điểm Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long.

Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng ảnh 1 Sân khấu mang phối cảnh Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Sân khấu mang phối cảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ được thiết kế với những tòa cao ốc sáng rực ánh đèn - hình ảnh quen thuộc của “thành phố không ngủ”, mang đến không gian đô thị rộng lớn cùng hiệu ứng ánh sáng bắt mắt.

Ở sân khấu mang phối cảnh Vịnh Hạ Long mang đậm tính nghệ thuật với concept nữ thần cùng không gian nước lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng ảnh 2 Sân khấu mang phối cảnh Vịnh Hạ Long
Điểm chung của 3 sân khấu ảo này đều được lấy cảm hứng từ concept kim tự tháp với 3 tầng ý nghĩa: Reset - Restart – Unite. Reset để trở về trạng thái căn bản nhất, Restart - tái khởi động lại năng lượng cho chặng đường sắp tới, và Unite đại diện cho sức mạnh đoàn kết. Với ý niệm đó, sân khấu của lễ hội như ngọn núi sừng sững, thể hiện ý chí chiến đấu kiên cường trước mọi nghịch cảnh.

Không chỉ dừng lại ở một sự kiện thực tế ảo, lễ hội chính là câu chuyện đưa âm nhạc Việt Nam tiệm cận đến gần hơn với xu hướng âm nhạc metaverse - đa vũ trụ ảo, nơi cộng đồng được kết nối lại thành một thực thể liền mạch và mọi thứ đều có thể thay đổi trong chớp mắt, kể cả âm nhạc.

Trình diễn ở một sân khấu ảo không đám đông, không khán giả, khác xa những sân khấu ngoài trời với hàng ngàn khán giả cổ vũ phía dưới, các nghệ sĩ Vpop tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết cho phần trình diễn của mình.

Ca sĩ Đông Nhi sẽ trình diễn bản mash-up ở sân khấu "Lễ hội Ánh sáng 2022". Đó là một sự kết hợp giữa những ca khúc nằm trong album của Đông Nhi có tên là Ten On Ten.

Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng ảnh 3 Ca sĩ Đông Nhi ở sân khấu Lễ hội Ánh sáng 2022
Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng ảnh 4
Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng ảnh 5 Rapper Wowy
Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng ảnh 6
Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng ảnh 7 Ca sĩ Văn Mai Hương
Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng ảnh 8 Phùng Khánh Linh cũng sẽ ra mắt ca khúc mới toanh kết hợp trình diễn live lần đầu tiên trên sân khấu thực tế ảo
Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng ảnh 9
Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng ảnh 10 Thịnh Suy
Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng ảnh 11 Trên sân khấu Virtual Countdown Lights 2022, Mỹ Anh tiếp tục mang đến những concept trình diễn mới lạ, đậm màu sắc riêng. Về ý nghĩa của phần trình diễn, Mỹ Anh chia sẻ: “Đó là bài hát mang nhiều ý nghĩa và thông điệp là hãy luôn vững bước trên con đường của mình, bật chế độ lọc để loại bỏ những tiêu cực và giữ lại năng lượng tích cực”
Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng ảnh 12 Hình ảnh phần trình diễn của Mỹ Anh trước và sau khi thêm hiệu ứng
Không chỉ quy tụ dàn sao đình đám showbiz Việt, “Lễ hội Ánh sáng 2022” còn chứng kiến cuộc đổ bộ mạnh mẽ của những nghệ sĩ đình đám như Wowy, Văn Mai Hương, Mỹ Anh, Wren Evans, Thịnh Suy...
Lễ hội Ánh sáng 2022 đưa khán giả đến với 3 sân khấu ảo hoành tráng ảnh 13 Với bản hit từng làm mưa làm gió, Wren Evans sẽ khiến khán giả phấn khích với bản phối mới đầy năng lượng
“Lễ hội Ánh sáng - Virtual Countdown Lights 2022” sẽ phát sóng trực tiếp ngày 31-12-2021, bắt đầu từ 20 giờ 30 trên kênh YouTube và Fanpage Billboard Việt Nam, TikTok LIVE Vietnam, ứng dụng VieON và các ứng dụng khác.

Tin cùng chuyên mục