Lễ hội ẩm thực, quảng bá sản phẩm gà tại Bình Định

Ngày 24-7, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Bộ NN-PTNT đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm gà năm 2020.

Các doanh nghiệp, trang trại chăn nuôi gà lớn ở Bình Định, TPHCM và cả nước đã đăng ký trưng bày nhiều gian hàng, quảng bá các sản phẩm, tư liệu về gà. 

Gian hàng quảng bá của một trang trại gà lớn ở Bình Định

Ngoài ra, vào buổi chiều tối cùng ngày (24-7), các đại biểu còn được thưởng thức bữa tiệc ẩm thực, chiêm ngưỡng nhiều món ăn độc lạ do các đầu bếp trong và ngoài nước nấu.

Ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, lễ hội này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giao lưu, tìm hiểu, quảng bá thương hiệu và ký kết hợp tác liên kết, sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm gà trong nước.

Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, dự báo thị trường, hoạch định chiến lược phát triển sản xuất, chăn nuôi cho phù hợp xu hướng mới…

Các gian hàng trưng bày sản phẩm, tư liệu về gà tại lễ hội

Theo ông Trần Châu, tổng đàn gà của tỉnh Bình Định khoảng 7,5 triệu con, đang phấn đấu 15 triệu con trong năm 2025. Địa phương này đang có hai trang trại gà của Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư và Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh có quy mô, chuỗi sản xuất khép kín hiện đại nhất nhì cả nước...

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT chia sẻ, ngành nông nghiệp của Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức, như: hạn hán, thiên tai bão lụt và dịch bệnh. Tuy nhiên, những năm qua, chúng ta đã nỗ lực duy trì mốc tăng trưởng ổn định để xứng đáng làm trụ đỡ của nền kinh tế.

Hàng chục món ăn trưng bày triển lãm tại lễ hội

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, đối với ngành chăn nuôi gia cầm, các địa phương cần tiếp tục duy trì chăn nuôi theo chuỗi liên kết khép kín bền vững, hướng đến chế biến và chế biến sâu, cần chú trọng đến các giống gà bản địa...

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết thêm, trong chiến lược phát triển chăn nuôi 2020-2030 và tầm nhìn 2040 tới đây của cả nước, chăn nuôi gia cầm sẽ được chú ý, thúc đẩy nhanh theo cả 2 hướng thịt và trứng. Đáng chú ý, cả nước sẽ chú trọng tập trung vào các giống gà bản địa, đặc sản có chất lượng cao.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, Bình Định hiện có 2 trang trại gà hạt nhân của cả nước là Minh Dư, Cao Khanh; mỗi năm xuất ra gần 100 triệu con gà giống, cung ứng cho các thị trường miền Trung, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên... Với những lợi thế trên, Bình Định có đủ tiềm năng để phát triển thành tỉnh trọng điểm về chăn nuôi gia cầm với quy mô 100 triệu con.

Lễ hội ẩm thực, quảng bá sản phẩm gà tại Bình Định ảnh 4 Các đại biểu, người dân chăn nuôi gà đến thăm quan, tìm hiểu tại các gian hàng triển lãm sản phẩm về gà
Lễ hội ẩm thực, quảng bá sản phẩm gà tại Bình Định ảnh 5 Tìm hiểu trao đổi các tài liệu, kiến thức trong chăn nuôi gà
Lễ hội ẩm thực, quảng bá sản phẩm gà tại Bình Định ảnh 6
Cũng tại lễ hội, nhiều doanh nghiệp tại Bình Định, khu vực Nam Trung bộ và TPHCM đã đi đến thỏa thuận, ký kết với nhau nhiều hợp đồng liên kết, hợp tác chăn nuôi, cung ứng gà giống, trứng và thịt gà với kinh phí hàng ngàn tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục