Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò dô 2019

Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò dô 2019 (HOZO - Ho Chi Minh City International Music Festival) dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 13, 14 và 15-12 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. 

Lễ hội nằm trong khuôn khổ chiến lược đầu tư phát triển công nghiệp văn hóa của TPHCM đến năm 2020, nhằm góp phần làm sôi nổi hoạt động âm nhạc tại thành phố. Lễ hội năm nay được thành phố chủ trương đầu tư thực hiện với mong muốn để các loại hình nghệ thuật âm nhạc, nhất là âm nhạc truyền thống, dân gian, dân tộc có dịp thể hiện nét đẹp riêng, độc đáo bên cạnh các dòng nhạc, thể loại âm nhạc hiện đại. 

Lễ hội còn có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia như: Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Nga, Nhật, Hàn Quốc… Đặc biệt sẽ có 2 tọa đàm: “Nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam trong xu hướng hội nhập quốc tế và công nghiệp âm nhạc Việt Nam dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0”, “Xu hướng âm nhạc world music” và nhiều hoạt động như: trưng bày triển lãm, vui chơi, ẩm thực… 

Hò dô 2019 còn tạo sân chơi cho các tài năng âm nhạc Việt Nam qua một suất trình diễn chính thức trên sân khấu lễ hội (một ban nhạc tài năng do ban tổ chức tuyển chọn). Các ban nhạc trẻ trên toàn quốc có thể gửi tác phẩm thông qua website: https://hozomusicfestival.com để được thẩm định và lựa chọn. 

Ngoài ra, với thông điệp “More Music, Less Plastic” (Thêm âm nhạc, giảm đồ nhựa), lễ hội phát động thử thách dành cho cộng đồng nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, giảm rác thải từ nhựa.

Tin cùng chuyên mục