Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2017: Hội tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Ngày 12-10, ban tổ chức Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival 2017 chính thức công bố gương mặt của 12 nghệ sĩ, nhóm nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế tham dự. 

Lễ hội hứa hẹn những màn trình diễn đẳng cấp quốc tế của các nghệ sĩ tài năng từ khắp nơi trên thế giới, cùng với các thể loại âm nhạc như Indie Rock, Indie Pop, Pop, R&B, Jazz và EDM. 

Theo tổng đạo diễn, nhạc sĩ Quốc Trung, Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2017 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 10 đến 12-11 tại Hoàng Thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội).

Khách mời đặc biệt của Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2017 là nghệ sĩ Lost Frequencies (Bỉ), người đã đạt được nhiều thành công trong nền công nghiệp âm nhạc quốc tế.
Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2017: Hội tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ảnh 1 Nghệ sĩ Lost Frequencies

Bản hit Are You With Me (phát hành năm 2014) nhanh chóng đưa tên tuổi của Lost Frequencies thành một trong những nghệ sĩ nhạc điện tử được yêu thích nhất. Ca khúc này đã giành được nhiều đĩa bạch kim cũng như chiếm vị trí số 1 tại 18 quốc gia.

Lost Frequencies cũng là nghệ sĩ Bỉ đầu tiên có 5 đĩa đơn đầu đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng chính thức Ultratop của Bỉ, đồng thời cũng là nghệ sĩ Bỉ đầu tiên đạt vị trí số 1 tại bảng xếp hạng của Anh.

Năm 2016, anh tiếp tục phát hành album đầu tay với tên gọi Less Is More với hãng đĩa danh tiếng Armada của Armin Van Buuren, gây tiếng vang toàn cầu và thể hiện mình thực sự là một ngôi sao trong tương lai.

Với những thành công của mình, Lost Frequencies không chỉ giành được giải Nghệ sĩ đột phá nhất tại Lễ trao giải Red Bull Elektropedia năm 2015, mà anh còn giành được chiến thắng trong các hạng mục Nhạc Dance Quốc tếCa khúc thành công của năm tại Lễ trao giải ECHO (tương tự với giải Grammy của Mỹ), vượt qua Adele ở giải thưởng âm nhạc quan trọng nhất của Đức.

Nghệ sĩ quốc tế cùng tham gia Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2017 còn có Chris Minh Doky & The Electric Nomads (Đan Mạch).  
Chris Minh Doky là một nghệ sĩ đàn bass với hai dòng máu Việt Nam - Đan Mạch, sống tại Copenhagen và New York. Anh là em trai của nhạc sĩ - nhạc công piano jazz Niels Lan Doky.
Đồng thời thể nghiệm rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, tuy nhiên, lĩnh vực biểu diễn chính của Chris Minh vẫn là Jazz. Album đầu tiên của anh, Appreciation được ra mắt năm 1989, chỉ 4 năm sau khi anh bắt đầu tiếp cận với âm nhạc.
Với vai trò là một nhạc công, Chris Minh Doky thường hợp tác với Mike Stern Band, Michael Brecker Quartet, Trilok Gurtu & Crazy Saints, Ryuichi Sakamoto và David Sanborn. Trong vai trò là một nghệ sĩ độc lập, anh được đánh giá như một trong những nghệ sĩ đàn bass thành công nhất thế hệ của mình. Âm nhạc của anh là sự hoà trộn giữa âm nhạc cổ điển vùng Scandinavi và cảm xúc của âm nhạc Mỹ La-tinh hiện đại.
Trong lần tới Việt Nam biểu diễn này, Chris Minh Doky sẽ trình diễn cùng nhóm nhạc của mình, đem đến cho khán giả yêu âm nhạc những tác phẩm mới nhất.
Đại diện đến từ Hàn Quốc là nhóm nhạc Biuret. Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2005, Biuret đã nhanh chóng trở thành đại diện cho những nhóm nhạc Rock Hàn Quốc có giọng ca chính là nữ.
Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2017: Hội tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ảnh 2 Nhóm nhạc Biuret  
Biuret lần đầu tiên được biết đến nhờ chiến thắng trong cuộc thi Oasis (phiên bản Hàn Quốc của American Idol), và đã được mời biểu diễn nhiều sự kiện tại Úc, Ấn độ, Đài Loan, Việt Nam...
Nghệ sĩ Bud (nước Anh) là gương mặt quen thuộc tại các festival như Bestival, Boomtown, Splendour, YNot, The Great Escape. Bud là một tài năng trẻ với rất nhiều hứa hẹn sẽ đem lại những bất ngờ cho người yêu âm nhạc.
Nhóm nhạc Garden City Movement (Israel), đại diện đặc sắc của âm nhạc Israel hiện đại, hoà lẫn giữa truyền thống và những tiết tấu của âm nhạc thế giới… cũng sẽ mang lại không ít bất ngờ cho khán giả yêu nhạc.
Tham dự Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa lần này, trong nước nổi bật nhất là nhóm Ngọt. Đây là nhóm nghệ sĩ trẻ 9X hoạt động âm nhạc độc lập nhiều năm qua giữa Hà Nội với 4 thành viên: Vũ Đinh Trọng Thắng, Nguyễn Hùng Nam Anh, Nguyễn Chí Hùng và Phan Việt Hoàng. 
Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2017: Hội tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ảnh 3 Nhóm Ngọt
Nhóm Ngọt là một ban nhạc “đơn giản” với một trống, một guitar, một bass và một vocal (ca sĩ). Trước khi ra mắt album đầu tay cùng tên với ban nhạc, Ngọt đã được khán giả yêu thích qua một vài sáng tác được tải lên YouTube như Quan điểm, Xanh, Cho tôi đi theo, Em dạo này, Cá hồi... Mỗi bài hát là một điểm nhìn và những nghệ sĩ trẻ nhìn thẳng vào thực tế với đầy rẫy những vấn đề, nhưng được thể hiện qua lăng kính trong lành và lạc quan.

Cùng với nhóm Ngọt còn có nhóm nhạc underground như Da LAB với không ít ca khúc quen thuộc với giới trẻ như Một nhà, Hà Nội giờ tan tầm, Về nhà...

Tin cùng chuyên mục