Lấy thuốc điều trị Covid-19 bán ra ngoài, 2 nhân viên trung tâm y tế bị bắt

Hai 2 nhân viên của Trung tâm y tế quận Bình Tân và quận Tân Phú thừa nhận lấy thuốc điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 để bán ra thị trường nhằm thu lợi.

Ngày 2-10, Công an quận Bình Tân, TPHCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Văn Thừa (SN 1981, ngụ huyện Hóc Môn) và Huỳnh Phương Thảo (SN 1985, ngụ quận Tân Bình) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Lấy thuốc điều trị Covid-19 bán ra ngoài, 2 nhân viên trung tâm y tế bị bắt ảnh 1 Từ trái qua, Thảo và Thừa tại cơ quan công an

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an TPHCM phối hợp cùng Công an quận Bình Tân, Công an quận 10 phát hiện 1 số đối tượng có bán thuốc kháng virus Molnupiravir 400mg (thuốc điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19) ra ngoài thị trường.

Qua điều tra, công an xác định 2 người có liên quan là Thừa và Thảo nên đã tiến hành bắt giữ.

Tại công an, cả 2 thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, Thừa là nhân viên quản lý kho dược của Trung tâm y tế quận Bình Tân, có nhiệm vụ tiếp nhận thuốc kháng virus Molnupiravir 400mg từ Sở Y tế để phân phối xuống trung tâm y tế 10 phường của quận.

Ngày 13-9, Thừa nhận hơn 1.000 hộp thuốc và bán cho Thảo là nhân viên của Trung tâm y tế quận Tân Phú 50 hộp với giá là 2 triệu đồng/1 hộp. Thảo sau đó lên mạng facebook đăng bán số thuốc này với giá là 2,5 triệu đồng – 4 triệu đồng/1 hộp.

Công an cho hay, cả 2 là bạn thân với nhau và đều biết số thuốc trên là thử nghiệm phát miễn phí cho F0 đang điều trị tại nhà. Thế nhưng cả 2 vẫn tìm cách lấy số thuốc trên bán ra thị trường để thu lợi bất chính.

Hiện các đơn vị đang điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục