Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên trong cộng đồng tại Phú Quốc

Ngày 30-4, Trung tâm y tế TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết vừa lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên trên địa bàn tại những khu vực có nguy cơ cao bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Theo đó, Trung tâm Y tế TP Phú Quốc (Kiên Giang) lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên 50 trường hợp là du khách, nhân viên an ninh sân bay, nhân viên bốc xếp hàng hoá, người điều khiển phương tiện, vận chuyển hàng hoá tại bến tàu cao tốc và Cảng hàng Quốc tế Phú Quốc… Kết quả đều âm tính.

Ông Võ Thành Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cho biết, việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên trong cộng đồng, cũng là một trong những biện pháp chủ động phòng dịch. Đồng thời còn giúp ngành chức năng đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, không để xảy ra tình trạng người dân bị lây nhiễm từ các trường hợp nhập cảnh trái phép mắc Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên trong cộng đồng tại Phú Quốc ảnh 1 Nhân viên trung tâm y tế lấy mẫu tại bến tàu cao tốc. ẢNH: HOÀNG DUNG

Dịp lễ 30-4 và 1-5, rất nhiều du khách ra đảo Phú Quốc tham quan, du lịch bằng đường biển và hàng không. Vì vậy, lượng du khách đến Phú Quốc tăng đột biến.

Nhằm đảm bảo an toàn, chính quyền TP Phú Quốc phối hợp với lực lượng vũ trang tăng cường kiểm tra, kiểm soát vùng biển Phú Quốc, các cửa ngõ giao thông, khuyến cáo người dân sống trên địa bàn và du khách thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục