Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân phường 3, quận Tân Bình

Sáng 3-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, trong đêm 2-6, ngành y tế TPHCM thực hiện lấy 2.440 mẫu khẩn cho người dân ở phường 3, quận Tân Bình. 
Người dân phường 3, quận Tân Bình lấy mẫu xét nghiệm
Người dân phường 3, quận Tân Bình lấy mẫu xét nghiệm

Theo đó, Trạm y tế phường 3 phối hợp với UBND phường tổ chức lấy mẫu trên diện rộng cho tất cả các cán bộ công chức phường 3, tổ bầu cử số 18 và toàn bộ cử tri bằng phương pháp gộp mẫu 5 cho 1.670 người. Quá trình lấy mẫu luôn đảm bảo chấp hành nghiêm thông điệp 5K trong phòng chống dịch.

Trước đó, ngày 2-6, qua điều tra dịch tễ, truy vết, đánh giá nguy cơ trên địa bàn phường 3. Khu vực này ghi nhận có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 là người trong cùng 1 gia đình. Sở Y tế TPHCM và HCDC đã làm việc trực tiếp với quận Tân Bình để lên phương án ngăn chặn dịch bệnh và chỉ đạo ngành y tế quận triển khai ngay việc lấy mẫu trên diện rộng, tầm soát toàn bộ người dân cư trú tại phường 3.

Trên địa bàn phường 3 có khoảng 3.200 người dân. Tuy nhiên, do có những khu chợ trên địa bàn, việc lấy mẫu sẽ triển khai thêm cho tất cả những tiểu thương buôn bán ở trong chợ. Đoàn lấy mẫu xét nghiệm gồm: Trạm y tế phường 3, Trung tâm y tế quận Tân Bình, Bệnh viện quận Tân Bình và sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành. Người dân địa phương đã chấp hành tốt, chia sẻ sự vất vả, căng thẳng của lực lượng chống dịch, phối hợp với lực lượng y tế trong việc lấy mẫu xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục