Lấy kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo đánh giá kết quả công việc

UBND TPHCM vừa có báo cáo kết quả tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố năm 2018. Năm 2018, thành phố nhận hơn 3.800 đơn (trong đó có gần 1.260 đơn tố cáo) và hiện nay đã xử lý 100% đơn.

Nội dung khiếu nại, tố cáo vẫn tiếp tục tập trung vào công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và tố cáo cán bộ, công chức chưa thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn bao che cho hành vi vi phạm pháp luật, chủ yếu trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.

Cùng với đó, sau khi Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận về quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) thì có dấu hiệu phát sinh khiếu nại về ranh quy hoạch gay gắt hơn…

Trước thực tế này, UBND TPHCM xác định trong năm 2019 tiếp tục tập trung xử lý các khiếu nại, tố cáo, nhất là khiếu nại, tố cáo của người dân Thủ Thiêm.

UBND TP cũng khẳng định sẽ nghiêm khắc xử lý các tổ chức, cá nhân chưa thực hiện hết thẩm quyền, trách nhiệm trong thực hiện các chỉ đạo của UBND TP, nhất là đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp đã có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy và UBND TP.

Đây sẽ là một trong những cơ sở đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của sở - ngành, quận - huyện và người đứng đầu các sở - ngành, quận - huyện. 

Tin cùng chuyên mục