Lấy huyết khối xoang tĩnh mạch não, cấp cứu kịp thời bệnh nhân

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa can thiệp cấp cứu thành công, lấy huyết khối xoang tĩnh mạch cho nam bệnh nhân L.S.T. (36 tuổi).

Bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, trước khi nhập viện 2 ngày, bệnh nhân đột ngột xuất hiện đau đầu dữ dội liên tục, uống nhiều thuốc giảm đau nhưng không thuyên giảm. Bệnh nhân sau đó có đi cấp cứu tại một bệnh viện tuyến dưới, nghi ngờ tổn thương mạch máu não và được chuyển về Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để điều trị. 

TS-BS Lê Thanh Dũng, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết, qua thăm khám, các bác sĩ nghi ngờ bệnh lý tắc tĩnh mạch não. Ngay lập tức, bệnh nhân được điều trị chống đông và can thiệp lấy bỏ huyết khối cấp cứu. Ê kíp đã tiến hành hội chẩn đa chuyên khoa, xác định đây là trường hợp tắc tĩnh mạch não cấp tính, mặc dù hiếm gặp nhưng có thể để lại các biến chứng, di chứng nặng nề, thậm chí là tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Sau gần 2 giờ liên tục can thiệp, gần như tất cả huyết khối đã được lấy bỏ, bệnh nhân tiến triển lâm sàng tốt và không có biến chứng. Sau khi tình trạng bệnh ổn định, việc duy trì thuốc chống đông cũng như tìm kiếm nguyên nhân gây huyết khối là rất quan trọng để tránh tái phát.

Tin cùng chuyên mục