Lật xe khách tại Maroc, 23 người thiệt mạng

Ngày 17-8, cơ quan y tế địa phương của Maroc cho biết một vụ tai nạn xe buýt xảy ra ở phía Đông thủ đô kinh tế Casablanca của quốc gia này đã khiến 23 người thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng nhất tại Maroc trong những năm gần đây.
Lực lượng cứu hộ và cảnh sát có mặt tại hiện trường
Lực lượng cứu hộ và cảnh sát có mặt tại hiện trường

Chính quyền địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt đang trên đường di chuyển giữa Casablanca và vùng nông thôn Ait Attab, gần thị trấn Beni Mellal dưới chân dãy núi High Atlas sáng 16-8. Xe bị lật ở một khúc cua trên đường cao tốc. 

Thông tin ban đầu cho biết có 15 người thiệt mạng. Sau đó, Giám đốc y tế khu vực Rochdi Kaddar thông báo số người thiệt mạng là 23 người, ngoài ra có 36 người khác bị thương. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở Khouribga. Một cuộc điều tra đã được tiến hành. 

Xe khách là một phương tiện giao thông được sử dụng rộng rãi ở Maroc, đặc biệt là đối với những người có thu nhập thấp. Tai nạn giao thông đường bộ gây thương vong xảy ra tương đối thường xuyên ở Maroc và các nước Bắc Phi khác.

Theo Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Maroc (NARSA), trung bình mỗi năm ở nước này có khoảng 3.500 người chết và 12.000 người bị thương do tai nạn giao thông.

Chiếc xe gặp nạn khi đang trên đường di chuyển giữa Casablanca và vùng nông thôn Ait Attab, gần thị trấn Beni Mellal dưới chân dãy núi High Atlas 

Nhà chức trách Maroc đã triển khai một loạt biện pháp để cố gắng cải thiện tình trạng mất an toàn giao thông đường bộ sau vụ tai nạn xe buýt tồi tệ nhất trong lịch sử nước này, xảy ra  năm 2012 khiến 42 người chết.

Tin cùng chuyên mục