“Lập trình hạnh phúc” để tận hưởng những khoảnh khắc đáng giá trong đời

Dựa trên nền tảng khoa học về bộ não, Tiến sĩ Rick Hanson đã viết quyển sách Lập trình hạnh phúc (Phương Nam Book và NXB Phụ Nữ). Cuốn sách vô cùng thiết thực với đầy đủ các phương pháp dễ thực hành để phát triển cảm giác cân bằng, ổn định, nhận thức giá trị bản thân và đạt được sự bình an nội tâm.

Tiến sĩ Rick Hanson là nhà tâm lý học, thành viên cao cấp của Trung tâm Khoa học Greater Good thuộc Đại học California, Berkeley. Ông từng diễn thuyết tại NASA, Google, Oxford, Harvard, và giảng dạy tại các trung tâm thiền định trên toàn thế giới. Ông cũng là tác giả có lượng sách bán chạy nhất New York Times.

Các quyển sách như Neurodharma, Resilient, Buddha’s Brain, Just One Thing, Mother Nurture của ông đã được xuất bản bằng 29 ngôn ngữ, với 900.000 bản tiếng Anh. Và trong số những tựa sách nổi bật của ông, không thể không nhắc đến Lập trình hạnh phúc (tên gốc: Hardwiring Happiness).

“Lập trình hạnh phúc” để tận hưởng những khoảnh khắc đáng giá trong đời ảnh 1 Cuốn sách "Lập trình hạnh phúc" của Tiến sĩ Rick Hanson, một tác giả có lượng sách bán chạy nhất New York Times. 
Sức mạnh nội tại chúng ta cần để có thể sống khỏe mạnh, đương đầu với nghịch cảnh và thành công được xây dựng từ cấu trúc não bộ. Nhưng trong quá trình tiến hóa, não bộ buộc phải tự hình thành cơ chế phòng vệ để thích nghi, khiến nó trở thành một cái băng dính đối với các trải nghiệm xấu nhưng lại trở nên trơ lì với các trải nghiệm tích cực.

Dần dần, điều đó khiến chúng ta cảm thấy lo lắng, buồn bực và dẫn tới sức khỏe thể chất và tinh thần bị kiệt quệ không cần thiết.

Trong cuốn sách của mình, Tiến sĩ Rick Hanson sẽ chỉ cho bạn đọc cách làm sao biến các khoảnh khắc tốt đẹp thành một bộ não vĩ đại, tin tưởng vào giá trị bản thân và cảm giác được quan tâm.

Theo ông, đây chẳng phải những giây phút đáng giá triệu đô gì cả. Chỉ đơn giản là cảm giác dễ chịu khi mặc vào chiếc áo len ưa thích, thưởng thức một tách cà phê, cảm nhận sự ấm áp từ một người bạn, hài lòng sau khi hoàn thành một nhiệm vụ, hay là cảm nhận được tình yêu từ người bạn đời.

Trong nhịp sống hối hả thường nhật, lần cuối cùng bạn ngừng lại chỉ mười giây thôi để cảm nhận và hưởng thụ một vài khoảnh khắc tích cực luôn luôn hiện diện cả trong những ngày điên cuồng nhất là khi nào?

Nếu bạn không nán lại tận hưởng một vài giây và sống với trải nghiệm này, nó sẽ lướt qua bạn như gió lùa qua cây, khoan khoái chốc lát nhưng không để lại chút giá trị gì.

Về cuốn sách Lập trình hạnh phúc, Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhận định: “Vun trồng hạnh phúc là một trong các kỹ năng quan trọng nhất mà một người cần được học. May mắn thay, không khó cho ta biết cách tưới tắm và nuôi dưỡng các hạt mầm quý giá này, những điều đã có sẵn trong ý thức của ta. Quyển sách này cung cấp các bước thực hành đơn giản và dễ đạt được, giúp ta chạm vào sự bình yên và niềm vui vốn là quyền lợi bẩm sinh của mỗi một con người”.

Tin cùng chuyên mục