Lập nhóm Zalo "báo chốt" đo nồng độ cồn, người đàn ông bị triệu tập, xử lý

Phan V.T. đã khai nhận hành vi thành lập nhóm Zalo hoạt động ở chế độ công khai để các thành viên đăng tải nhiều nội dung, thông tin về những vị trí lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn.
Công an làm việc với Phan V.T.
Công an làm việc với Phan V.T.

Tối ngày 5-3, thông tin từ  Công an TP Hà Tĩnh cho biết, vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với Phan V.T. (44 tuổi, trú tại TP Hà Tĩnh) vì lập nhóm Zalo “mách nước” cho nhiều người “né chốt” Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn.

 Hành vi của Phan V.T. được xác định vi phạm về việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật được quy định tại Nghị định 174/2013/NĐ-CP (Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện).

 Theo Công an TP Hà Tĩnh, thời gian qua, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Công an TP Hà Tĩnh đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, trong đó có việc xử lý nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn. Việc xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn đã góp phần quan trọng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông giảm sâu.

Bên cạnh nỗ lực, cố gắng của lực lượng công an thì một số đối tượng trên địa bàn đã tiến hành thành lập các hội nhóm, diễn đàn trên không gian mạng để thông báo vị trí Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn.

Sau một thời gian điều tra xác minh, Công an TP Hà Tĩnh đã phát hiện Phan V.T. (trú tại TP Hà Tĩnh) là chủ nhóm Zalo nói trên.

Tại cơ quan công an, Phan V.T. đã khai nhận hành vi thành lập nhóm Zalo hoạt động ở chế độ công khai để các thành viên đăng tải nhiều nội dung, thông tin về những vị trí lực lượng Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn.

Việc làm này gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng, tạo điều kiện cho những người vi phạm nắm được thông tin để đối phó với việc xử lý vi phạm của lực lượng Cảnh sát giao thông, ảnh hưởng xấu đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục