Lập danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp

Bộ TN-MT vừa có công văn số 3129/BTNMT-TNN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc lập danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp. 

Thời gian qua, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã chủ động chỉ đạo các sở, ban ngành tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về tài nguyên nước, góp phần bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn lưu vực sông và các tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra tình trạng nhiều hồ, ao, đầm bị lấn chiếm, san lấp làm tăng nguy cơ ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường, giảm hiệu quả trong việc tiêu thoát nước, phòng chống ngập lụt và gây mất an toàn trong cung cấp nước sinh hoạt, xảy ra hạn hán, thiếu nước trong mùa khô.

Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống ngập úng và bảo vệ nguồn nước, góp phần quan trọng tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn cấp nước và thực hiện trách nhiệm quy định tại khoản 7 Điều 60 của Luật Tài nguyên nước ngày 21-6-2012, Bộ TN-MT đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ban ngành khẩn trương rà soát, lập danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp để phê duyệt, công bố, gửi báo cáo về Bộ TN-MT.

Tin cùng chuyên mục