Lập chốt chặn "xe điên" trên Quốc lộ 1

Tài xế xe đầu kéo sử dụng ma túy đá rồi lao như điên trên Quốc lộ 1, lực lượng CSGT buộc phải trưng dụng các phương tiện khác để lập chốt chặn, khống chế và bắt giữ.
Hiện trường tại chốt chặn ngăn chiếc xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 

Khoảng 9 giờ, ngày 18-6, tài xế Vũ Đình Đức (35 tuổi, ngụ huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) điều khiển xe đầu kéo mang BKS 51C-262.09, kéo theo rơ-moóc BKS 60R-002.94 chạy theo hướng TP Cần Thơ – Bạc Liêu trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp.

Khi đến địa bàn thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, tổ tuần tra cơ động phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã Ngã Năm đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra và khai báo y tế, nhưng tài xế đã tăng ga bỏ chạy.

Sau đó, tài xế Đức cho xe chạy theo Quốc lộ 1 hướng về Bạc Liêu, khi đến trạm thu phí tỉnh Bạc Liêu, tài xế cho xe vượt trạm rồi quay đầu xe chạy về hướng TP Sóc Trăng. Lúc này chiếc xe đầu kéo đã va chạm với một số phương tiện khác ở trạm thu phí, gây tai nạn cho người đi đường.

Lực lượng CSGT Công an thị xã Ngã Năm tiếp tục đeo bám, ngăn cản tài xế xe đầu kéo gây thêm tai nạn, đồng thời thông báo cho Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng và các lực lượng chức năng phối hợp lập chốt trên Quốc lộ 1 để chặn "xe điên" trên.

Do lao vào chốt chặn với tốc độ cao, xe đầu kéo bị hư hỏng nặng phần đầu

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng đã nhanh chóng trưng dụng 1 xe đầu kéo và các phương tiện khác để lập chốt chặn trên Quốc lộ 1 (thuộc địa bàn xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng). Thế nhưng, tài xế Đức vẫn cho xe đầu kéo chạy với tốc độ cao, rồi lao vào các xe đang đậu tại chốt chặn.

Qua test nhanh, tài xế xe đầu kéo có sử dụng ma túy

Cú va chạm khiến "xe điên" này bị hư hỏng nặng, nát hết phần đầu, rồi mới chịu dừng lại. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã khống chế tài xế Đức và điều tiết giao thông trên Quốc lộ 1.

Qua test nhanh, cơ quan chức năng phát hiện tài xế Đức dương tính với ma túy, tài xế này khai nhận trước đó đã sử dụng ma túy đá.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục